ข้อมูลอ้างอิงด่วนเกี่ยวกับการตั้งค่าเราเตอร์ไร้สาย

0 6
Avatar for sheepcommerce
1 year ago

เมื่อคำนึงถึงเราเตอร์ไร้สายและความเร็ว ราคาอาจไม่ใช่ปัจจัยควบคุมที่ดีที่สุดเสมอไป มีเราเตอร์ไร้สายมากมายในท้องตลาด และตัวใดตัวหนึ่งก็ไม่ดีเท่าตัวอื่นเสมอไป ประเภทพื้นฐานช่วงต่ำให้ความเร็วประมาณ 56 mbps เท่านั้น เลือกหนึ่งตัวที่มีความสามารถช่วงพิเศษหรือเราเตอร์ดูอัลแบนด์เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและความเร็วที่เร็วที่สุด ตัวแทนจำหน่าย Mikrotik

การตั้งค่าเราเตอร์ไร้สายของคุณนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เมื่อคุณมีเราเตอร์ไร้สายอยู่ในมือ คุณจะต้องเปลี่ยนการเชื่อมต่อ DSL หรือสายเคเบิลด้วยเราเตอร์เท่านั้น สำหรับนักเทคโนโลยีที่ต้องการเรียนรู้ ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำฉบับย่อสำหรับการดำเนินการด้วยตนเอง

ขั้นแรก ให้ถอดสายเคเบิลหรือโมเด็ม DS ออกจากแหล่งจ่ายไฟและสายอีเธอร์เน็ตออกจากคอมพิวเตอร์ด้วย ปล่อยสายโทรศัพท์ไว้บนโมเด็ม

เชื่อมต่อปลายสายอีเทอร์เน็ตที่คุณถอดออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณเข้ากับพอร์ตอินเทอร์เน็ตที่ด้านหลังของเราเตอร์ โดยปกติแล้วพอร์ตนี้จะถูกทำเครื่องหมายไว้อย่างชัดเจน เสียบปลั๊กโมเด็มของคุณกลับเข้ากับแหล่งจ่ายไฟ

เสียบปลายด้านหนึ่งของสายอีเทอร์เน็ตของเราเตอร์เข้ากับขั้วต่ออีเทอร์เน็ตบนการ์ดเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ ปลายอีกด้านหนึ่งจะเข้าสู่หนึ่งในพอร์ตเครือข่ายอีเธอร์เน็ตบนเราเตอร์

ต่อเราเตอร์เข้ากับแหล่งจ่ายไฟและตรวจสอบไฟแสดงสถานะ ไฟแสดงสถานะ 5 ดวงควรติดสว่าง: ไฟเปิด/ปิด, ไฟอินเทอร์เน็ต, ไฟรักษาความปลอดภัย, ไฟแสดงสถานะไร้สาย และไฟสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายอีเธอร์เน็ตของคุณ ตัวแทนจำหน่าย TP Link

ไฟแสดงสถานะทั้งหมดควรคงที่ มิฉะนั้น คุณจะต้องตรวจสอบว่าคุณได้เสียบสายเคเบิลอย่างแน่นหนาหรือเราเตอร์ทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่

ติดตั้งซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับเราเตอร์ไร้สายของคุณ เรียกใช้ตามคำแนะนำและทดสอบระบบของคุณ ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยผู้ผลิตหลายราย แม้ว่าจะมีจุดประสงค์เดียวกัน แต่ก็มักจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย เราเตอร์บางตัวอาจซับซ้อนกว่าเล็กน้อยในการตั้งค่าหรือติดตั้ง หากคุณทำตามขั้นตอนด้านบนแล้วไม่ได้ผลตามที่ควรจะเป็น โปรดดูคำแนะนำจากคู่มือผู้ใช้เราเตอร์ของคุณ โดยปกติจะรวมอยู่ในชุดอุปกรณ์ที่คุณซื้อ หากไม่ใช่ ให้เข้าสู่ระบบเว็บไซต์ของผู้ผลิตเพื่อสอบถาม

เมื่อคุณติดตั้งเราเตอร์ในระบบของคุณอย่างถูกต้องแล้ว ให้กำหนดค่าอุปกรณ์ ป้อนรหัสผ่านการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคุณ (ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน) ลงในหน้าจอการตั้งค่าของเราเตอร์ นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัย ให้เปลี่ยนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของเราเตอร์ทันทีเพื่อป้องกันการเข้าถึงการเชื่อมต่อไร้สายของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต

แม้ว่าการแชร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการแชร์ไฟล์ระหว่างคอมพิวเตอร์เครือข่ายอาจทำได้ด้วยวิธีอื่น การมีเราเตอร์ทำให้งานเหล่านี้ง่ายขึ้นอย่างมาก เป็นสิ่งที่ทำให้เราเตอร์เป็นทางเลือกยอดนิยม

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วเราเตอร์จะไม่รองรับโมเด็มแบบเรียกผ่านสายโทรศัพท์ แต่ก็มีบางหน่วยที่มีพอร์ตอนุกรมในตัวที่ทำงานร่วมกับสายอนุกรมเพื่อรองรับการเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์ ตัวแทนจำหน่าย Cisco

เข้าถึงเครือข่ายในบ้านได้ดีขึ้นและรับประโยชน์สูงสุดจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ เชื่อมต่อทุกอย่างเข้ากับเครือข่ายด้วยเราเตอร์ไร้สาย ช่วยประหยัดเวลา ความพยายาม และเงินของคุณ นอกจากนี้ยังทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณสามารถโต้ตอบกับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อื่นๆ ได้ดีขึ้น

1
$ 0.00
Avatar for sheepcommerce
1 year ago

Comments