เราเตอร์ไร้สายสำหรับการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

0 7
Avatar for sheepcommerce
1 year ago

ทุกวันนี้ วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือที่ทำงานคือการใช้เราเตอร์ประสิทธิภาพสูง ระบบไร้สายมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับสถานประกอบการธุรกิจขนาดเล็กที่กำลังเติบโตและก้าวหน้า หากการดำเนินงานและบริการของบริษัทของคุณอาศัยการสื่อสารที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพระหว่างพนักงานในสำนักงานและบุคลากรที่ทำงานในภาคสนาม คุณต้องสามารถให้พวกเขาเข้าถึงเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัยได้อย่างง่ายดาย ตัวแทนจำหน่าย Mikrotik

พื้นฐานของเราเตอร์

เราท์เตอร์ประเภทต่างๆ พร้อมที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจโดยใช้เวลาบันทึก เราเตอร์ที่มีอยู่ในท้องตลาดมีคุณลักษณะที่หลากหลาย แต่มีฟังก์ชันร่วมกัน โดยพื้นฐานแล้ว เราเตอร์คือฮับเครือข่าย เราเตอร์ที่ใช้งานได้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ทั้งหมดที่เชื่อมต่อจะทำงานได้อย่างเหมาะสมที่สุด เราเตอร์ไร้สายเป็นอุปกรณ์ชนิดพิเศษเนื่องจากเชื่อมต่ออุปกรณ์และอุปกรณ์ทั้งแบบมีสายและไร้สายเพื่อสื่อสารระหว่างกันผ่านอินเทอร์เน็ต การเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่เสถียรสามารถทำได้ด้วยเราเตอร์แบนด์เดียว มีผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ สำหรับความต้องการด้านเครือข่ายที่ใหญ่ขึ้นและมีความต้องการมากขึ้น คู่มือการซื้อที่ครอบคลุมอาจเป็นประโยชน์สำหรับคุณ แต่ให้เราให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่คุณ

แบนด์เดี่ยวกับแบนด์คู่

ความแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งระหว่างเราเตอร์แบบแบนด์เดียวและสองแบนด์คือความถี่ที่ใช้ เราเตอร์ทำงานที่ความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz แม้ว่าเราเตอร์ย่านความถี่เดียวจะถูกจำกัดไว้ที่ 2.4 GHz ผลิตภัณฑ์แบบสองย่านความถี่จะทำงานได้ทั้งใน 2.4 GHz และ 5 GHz อุปกรณ์แบบวงเดียวนั้นติดตั้งได้ง่ายกว่าอุปกรณ์แบบดูอัลแบนด์ สำหรับกิจกรรมบนเว็บอย่างง่าย เช่น การส่งและรับข้อความอีเมล และการท่องเว็บไซต์เพื่อการค้นคว้า เราเตอร์แบบแบนด์เดียวก็เพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตาม หากต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อสตรีมวิดีโอหรือดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ เราเตอร์ Wi-Fi แบบดูอัลแบนด์จะพิสูจน์ได้ว่าเพียงพอ หากความแรงของสัญญาณเพียงพอ สำหรับงานด้านคอมพิวเตอร์และแบนด์วิธที่ต้องการแบนด์วิธจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์ดูอัลแบนด์จะเหมาะสมกว่า ตัวแทนจำหน่าย TP Link

เราเตอร์ดูอัลแบนด์มีข้อได้เปรียบมากมายเหนืออุปกรณ์แบนด์เดียว สำหรับผู้เริ่มต้น อดีตมีความพร้อมที่ดีกว่าเพื่อรองรับกิจกรรมออนไลน์ที่เรียกร้องและเข้มข้น เช่น การเล่นเกมและการสตรีมสด อย่างไรก็ตาม หากคำนึงถึงระยะทางเป็นหลัก แบนด์วิดท์ 5 GHz จะไม่มีประสิทธิภาพเท่าแบนด์วิดท์ 2 GHz อย่างไรก็ตาม คลื่นความถี่ 2.4 GHz มีความคับคั่งมากมาย ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้แบนด์วิธจะต้องรับมือกับสัญญาณรบกวนจำนวนมาก การเชื่อมต่ออาจไม่สอดคล้องกันและไม่เสถียร

การพิจารณาเป็นพิเศษ

ในแง่ของความเร็วไร้สาย ผลิตภัณฑ์ที่เร็วที่สุดในปัจจุบันคือ Wireless AC ซึ่งมีความเร็วที่เร็วกว่า Wireless N ถึงสามเท่า Wireless G มีความน่าเชื่อถือน้อยที่สุด เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Wireless N เร็วกว่าถึง 14 เท่า ในขณะเดียวกัน ช่วงจะขึ้นอยู่กับจำนวนเสาอากาศและวิทยุ การรบกวนในพื้นที่ และความถี่ที่อุปกรณ์ออกอากาศ ตัวแทนจำหน่าย Cisco

เป็นการดีที่สุดที่จะชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียของตัวเลือกที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงและความเร็วของตัวเลือกเหล่านั้น เพื่อให้การตั้งค่าที่บ้านหรือเครือข่ายของคุณได้รับการปรับแต่งตามความต้องการของคุณ การเลือกที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากประสิทธิภาพของเราเตอร์จะส่งผลโดยตรงต่อผลผลิตและความสามารถในการทำกำไร

1
$ 0.00
Avatar for sheepcommerce
1 year ago

Comments