เราเตอร์ไร้สาย - ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเชื่อมต่อ

0 5
Avatar for sheepcommerce
1 year ago

เราเตอร์ได้กลายเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของเครือข่ายภายในบ้านและธุรกิจสมัยใหม่ เราเตอร์มีสองประเภท - มีสายและไร้สาย เราเตอร์ไร้สายช่วยให้คอมพิวเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายและสำรวจเว็บไซต์โปรดของคุณ เช็คอีเมล ส่งข้อความถึงเพื่อน หรือประชุมทางไกลกับเพื่อนร่วมงาน เราเตอร์แบบมีสายยังทำงานเดียวกัน แต่ถ้าคุณไม่ต้องการทำให้การติดตั้งยุ่งเหยิงด้วยสายอีเธอร์เน็ต ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการเลือกเราเตอร์ไร้สาย ตัวแทนจำหน่าย Mikrotik

ขณะนี้เราเตอร์ไร้สายได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางเนื่องจากไม่เพียงทำหน้าที่เป็นเราเตอร์แบบมีสาย แต่ยังส่งสัญญาณไร้สายอีกด้วย ซึ่งหมายความว่า คุณยังสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของคุณกับสิ่งใด เนื่องจากปัจจุบันผู้คนใช้แล็ปท็อปและเชื่อมต่อเกมคอนโซลกับอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ เราเตอร์ไร้สายจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

สงสัยว่าจะซื้อเราเตอร์ประเภทใด ถ้ามีคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปหลายเครื่อง การซื้อเราเตอร์ไร้สายจะดีกว่ามาก ปัจจุบัน แล็ปท็อปทุกเครื่องมาพร้อมกับคุณสมบัติเครือข่ายไร้สายในตัว ดังนั้น คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อซื้อบัตรเพิ่มเติม ตัวแทนจำหน่าย TP Link

เนื่องจากเราเตอร์ไร้สายมีพอร์ตเพิ่มเติมสำหรับการเชื่อมต่อโดยตรงกับคอมพิวเตอร์ในระบบ ผู้ใช้จึงสามารถเพิ่มคอมพิวเตอร์เข้ากับเราเตอร์ได้โดยตรง นอกจากนี้ หากคุณมีอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ คุณสามารถสื่อสารแบบไร้สายกับเราเตอร์เดียวกันได้อย่างง่ายดาย

เมื่อต้องเลือกอุปกรณ์ไร้สาย คุณต้องพิจารณาเทคโนโลยีเครือข่ายที่เราเตอร์ทำงานด้วย โปรโตคอลมาตรฐานอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเครือข่ายของคุณ ส่วนใหญ่แล้วผู้ใช้พบปัญหาในการถอดรหัสโปรโตคอลและเทคโนโลยีไร้สายต่างๆ 802.11b, 802.11g และ 802.11n เป็นสามเราเตอร์ที่พบมากที่สุด ขอแนะนำให้เลือก 802.11g เนื่องจากเข้ากันได้มากที่สุดกับมาตรฐานเครือข่ายไร้สายส่วนใหญ่ สำหรับการสนับสนุนทางอินเทอร์เน็ตและเครือข่าย คุณสามารถปรึกษาบริษัทผู้ให้บริการคอมพิวเตอร์ได้ ตัวแทนจำหน่าย Cisco

สำหรับเราเตอร์ไร้สาย ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายในช่วงของเครือข่ายไร้สายสามารถใช้ซอฟต์แวร์ตรวจจับข้อมูลเพื่อเข้าถึงการสื่อสารไร้สายได้ ด้วยเหตุนี้จึงควรมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพียงพอที่จะปกป้องเครือข่ายไร้สายของคุณจากผู้บุกรุก คุณอาจทราบว่าเราเตอร์ไร้สายทั้งหมดมีโปรโตคอลการเข้ารหัสและการรักษาความปลอดภัยในตัว ด้วยการใช้ตัวกรองที่อยู่ WEC หรือ MAC คุณยังสามารถให้ตัวระบุฮาร์ดแวร์เฉพาะแก่อุปกรณ์ที่ช่วยให้อุปกรณ์เครือข่ายสามารถระบุตัวตนได้ Wireless Encryption Protocol เป็นอีกวิธีหนึ่งในการสร้างความมั่นใจในการส่งสัญญาณที่ปลอดภัยในเครือข่ายไร้สาย

1
$ 0.00
Avatar for sheepcommerce
1 year ago

Comments