Once Upon A Quarantine

3 23
Avatar for scarquinn
3 years ago

Ako si Devion, isa sa mga apektado ng quarantine. At ito ang pinakamasaklap na pangyayari sa aking buhay. My mom and my dad, was tested positive so I was forced to live with my three uncle and a younger sister.

Day 3 of community quarantine.

Sobrang init ng araw na yun kaya napagdesisyunan kong maligo muna, 10:43am. Habang naliligo ako ay may naririnig akong kaluskos sa labas ng banyo.

"Sino yan?" sambit ko at nagsimula akong kabahan nang walang sumagot. Binilisan kong maligo nang maramdaman kong may tao sa labas malapit sa butas ng cr namin.

Day 4 of community quarantine.

7:30am. Habang nagwawalis ako ng bahay nang naramdaman kong itinataas ni tito Joseph ang palda ko. Natigilan ako at hindi ako makagalaw. Hinila niya ako mula sa aking baywang at hindi ko napigilang umiyak. Inamoy-amoy niya ang buhok ko at dinilaan ang aking tainga. Wala akong magawa sa takot na nararamdaman ko.

2:12pm. Natutulog ako sa kwarto ko nang pumasok si tito King at dumag-an sa 'kin. Pilit niyang hinahawakan ang dibdib ko at ibaba ang bra ko, sinubukan kong pumiglas ngunit sadyang malakas ito.

Day 6 of community quarantine.

3:06am. Narinig ko ang iyak ng kapatid ko mula sa kabilang kwarto, kaya agad ko itong pinuntahan at nakita kong minomolestya ito ng aking tito Noel. Sinubukan kong pigilan ito, ngunit itinulak lang ako nito kaya tumama ang ulo ko sa may pader. Nawalan ako ng malay.

7:02am. Nagising ako ng katabi ang kapatid ko.

Day 7 of community quarantine.

Hindi na ako nakakatulog ng maayos dahil sa takot. Wala din akong communications sa labas para humingi ng tulong. Yakap yakap ko ang kapatid ko sa takot na gawin nanaman nila ang pagsasamantala sa amin.

11:03pm. Nakaidlip ako at hindi namalayang wala na akong anumang saplot. Naalimpungatan ako at nakita silang tatlo. Hawak ni tito Noel at ni tito Josep ang magkabilang kamay ko. At si tito Noel naman ang nakadagan sa akin.

Sinubukan kong sumigaw pero tinakpan nila ang bibig ko. Inilabas ko ang buong pwersa ko para makawala sa kanila ngunit nabigo ako.

Day 8 of community quarantine.

1:25am. Sumasakit ang ari ko. Pinagsamantalahan nila ako, nilapastangan nila ang puri ko. Pinagpasapasahan nipa ako na parang isang hayop. Wala akong nagawa kung hindi ang umiyak. Nakita ko ang mga titig ng kapatid ko sa akin. Awa. Yun lang ang nakita ko.

Hindi ko na kaya ang nangyayari, kailangan kong labanan ang takot ko.

11:49pm. Bumangon ako at pinuntahan sila sa kanilang kwarto. Dahan dahan, hawak ang kutsilyo at ang poot na nararamdaman ko. Isa-isa ko silang pinagsasaksak sa leeg hanggang sa tuluyan silang mawalan ng hininga. Medyo nahirapan pa ako kay tito King nang magising ito.

"Bagay lang yan sa inyo, magkita-kita nalang tayo ulit sa impyerno," sinaksak ko siya sa hita at ang isa'y tumama sa braso mula sa pagkakasalag nito. Binunot ko at sinaksak kong muli ito. Napapikit ako ng tumalsik sa 'kin ang dugo. Tinamaan ito sa mata, tinatad ko na ito ng saksak hanggang siya ay manghina at tuluyang mawalan ng hininga.

Day 9 of community quarantine.

1:12am. Natapos din ang lahat. Hingal na hingal akong ngumiti habang pinagmamasdan ang walang buhay nilang mga katawan. Nabunutan ako ng malaking tinik sa lalamunan.

7:38am. Nabalitaan kong nakarecover na si mama at hindi nakaligtas si papa. Handa na rin akong patayin siya kapag kinasuklaman niya ako sa ginawa ko sa mga kapatid niya.

3
$ 0.10
$ 0.10 from @carisdaneym2
Sponsors of scarquinn
empty
empty
empty
Avatar for scarquinn
3 years ago

Comments

😭😭😭😭😭

$ 0.00
3 years ago

ako NMN nag kakilala kmi ng bf ko ngaung nag quarrantine

$ 0.00
3 years ago

Congrats po. Sana all nakakahanap ng lovelife despite of quarantine. ☺️

$ 0.00
3 years ago