Culion Palawan

0 13
Avatar for rkyL
Written by
3 years ago
Sponsors of rkyL
empty
empty
empty

Culion palawan. "sobrang ganda po no"

Dyan ako lumaki at nagkaisip. Yan ang lugar na aking binabalik balikan at parati ko paring hinahanap. Sobrang gandang lugar, nakakamangha kumbaga. Sariwang sariwa ang hangin. Mismong bahya namin dyan nakatayo sa dagat. Kailangan lang ng sapat na desiplena para hindin maging marumi ang lugar. Kahit dyan lang mismo s amay bahay pwedeng pwede kana maligo ng dagat. Sobrang linaw at ganda ng tubig lalo na kapag sobrang lalim. Ansarap talaga maligo tapos kasama mo mga friends mo. Ansaya lang na balikan mga ala alang yun. Kapag mababaw naman ang dagat, pwede ka maglakad lakad tapos punta ka sa may kabatohan yung papuntang blue na o malalin na talagang bahagi ngbdagat. Sa sobrang linis makikita mo yung hati ng dagat na magreen at mablue. Kitang kita din yung mga isda sa mababaw na parte. Nanghuhuli pa kami ng isda dyan ng mga friends ko. Sariwang sariwa pwedwng pwede ulamin. Yung iba nga na nanghuhuli ng isada sa lugar nyan dun lang nang huhuli sa may dongguan ng barko. Grabe anlalaki ng huli nila. Nakakatuwa nga ang yaman ng kragatan at ang sariwang hangin meron sa probinsya.

Kaya kapag ako tumanda dyan ko gusto manirahan kasama ng magiging pamilya ko

Culion PaLawan nga pala, dyan pala dati inilagay yung mga may sakit. Yung tinatawag na leprosy pero matagal nayun at nagamot na yung mga may sakit na yun. Ngayon sobrangbkikinis n ang mga tao dyan hehe. At ang lugar na yan ang pinaka safe na alam ko sa lahat po :)

Share ko lang po. San amgustohan nyo. Please subscr

3
$ 0.00
Sponsors of rkyL
empty
empty
empty
Avatar for rkyL
Written by
3 years ago

Comments