Part 2

0 12
Avatar for p0g1ako
3 years ago

Alexandria's POV:

"Maam, tawag nyo ho ako?"

Di ko na namalayan na dumating na pala ang aking sekretarya.

Yes Daisy. Itatanong ko lang sana kung meron ba akong appointment this coming Sunday?

"Check ko po muna maam, Ah maam wala naman ho kayong appointments sa Sunday maam.- sagot ni Daisy.

Ganun ba. Sige salamat Daisy. Yun lang ang kailangan ko. Pwede mo na akong iwan.

Pag-alis ni Daisy ay patuloy pa ring nag-iisip si Alexandria.

"Hindi mo naman kailangan pumunta! Pero kung pupunta ka talaga pupunta na rin ako"-Alec

Paulit-ulit na tumatakbo sa isip ko ang mga sinabi ni Alec.

Nagbalik lahat ng sakit ng aking nakaraan. Bakit? Hanggang ngayon masakit pa rin?

Lumipas ang oras at mag-uuwian na ang lahat.

"Maam, andito ho si maam Alec" -Daisy.

Sige papasukin mo na lang siya. Salamat.

Bruha! Kanina pa ko tawag ng tawag at text ng text sayo! Akala ko napano ka na! - bungad agad ni Alec sakin.

Pasensya ka na bruha, marami kasi akong inasikaso ngayon. So ano? Kain muna tayo sa labas?

Libre mo ba?- masiglang sagot ni Alec.

Lagi naman eh! Tara na. Bago magbago ang isip ko.

Sa Isang Restaurant...

"So ano na? Tuloy ba sa Sunday?" - Alec

"Yeah. Tuloy na tuloy."

Wow. So gogora tayo girl? Edi let's go shopping na din today?- Alec

"Libre mo naman?" -tanong ko.

Hala sya, pero dahil nasa mood ako today sure? Why not? Beshiee kaya kita.

Next....

1
$ 0.00

Comments