Time flies so fast

25 32
Avatar for nnashe
Written by
1 year ago
Topics: My everything

Hellooo read.cash friends, I've only been a visitor here once, but I'll be active when my children's class is over. As much as I do sometimes I can no longer reading and writing into it. I don't even know what to prioritize. The difficulty of dividing time.

Time flies so fast...

My eldest was only six months old and then I got pregnant with my second, I wasn't ready then because I was still recovering from giving birth to the first. But I can't do anything because it's already there, and thats also a blessing.

We didn't have a house then and we had a very hard life, even clothes we couldn't buy. We didn't even have our own household items then. And I gave birth to my two children without a parent to help us. My husband and I are the only ones who can help each other in life.

I used to always carry them wherever I go, I used to breastfeed them at the same time, even if I can't buy for myself as long as my children we can buy what they need. I used to do laundry while they were crying. It took me two days to do my laundry because I couldn't finish it. There are times when I cry while breastfeeding them because my body hurts so much on the side, because they don't sleep if I don't feed them first. Sometimes unable to bathe, to take care of them. Back then they were always looking for me even if I just disappeared for a while. Back then I couldn't fix myself coz of taking care of them.

But now they are studying, sometimes I am alone at home because they leave me. They always play outside, and if I don't take a bath and fix myself right away they will tell me that I am ugly and smelly hehehe. But they will also praise me, they will tell me how beautiful I am.. at ako naman natutuwa kahit di naman talaga maganda hahaha

They will always kiss me and hug me, even when I scold them. Even though they are reprimands now, I'm glad because they are growing. Knows how to bath alone, knows how to buy at the sari sari store. They even want to cook, wash the dishes and do the laundry because they don't want me to have anymore difficulties. Sila nalang daw gagawa para hindi na ako mahirapan..

But I don't agree because I know they can't handle the housework yet. I'm glad they see that I'm having a hard time keeping up with the house work so they want to help me.

The next school year they will be Grade 1 and Grade 2, the time is so fast.

And I just wish that they can finish school, and have a good job someday. So that they don't experience the hardships of life.

end...

Hi sis @mhy09 thank you so much for renewing your sponsorship, I'm sorry and I'm late to thank you even though we always have chika in group chat. I hope more blessings come to you sis. Luv yahhh...

MY 26TH ARTICLE

My Previous Article ;

My Real Piggy Bank

I want peaceful place

Election 2022; I voted for the third time

Bad day

My jaundice baby

This or That: Sleeping Habits

5
$ 0.30
$ 0.17 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Lucifer01
$ 0.03 from @FarmGirl
+ 3
Sponsors of nnashe
empty
empty
empty
Avatar for nnashe
Written by
1 year ago
Topics: My everything

Comments

Halla, parang twins lang sila :) And super bilis talaga ng araw. Soon, dalaginding na and binata na sila hehe

$ 0.00
1 year ago

Oo sis palagi yan pinagkakamalan na kambal, excited na ako na maging dalaga at binata sila hehe.. salamat sis sa pagdalaw

$ 0.00
1 year ago

Bilis ng araw sis nho tska malalaki na din mga anak mo. Hirap mg alaga ng mga bta pg ikaw lng tlaga.

$ 0.00
1 year ago

oo sis nakakatuwa at lumalaki na sila, kahit mga pasaway na ayus lang. Sobrang hirap sis lalo na at magkasunod lang

$ 0.00
1 year ago

Uo nga dlawa pa syo. Sa akin nmn Isa lng ksi Malaki na c eldest at Ako lng lagi ksi malayo c partner. Di rin nkauwi for 4 years na.

$ 0.00
1 year ago

oo sis dalawa at parang kambal lang talaga.. Mabuti sis at nakaya mo kahit wala si partner mo, kahit isa lang mahirap dn tapos ikw lang nag aalaga.. Hindi ba sya natuloy sa pag uwi?

$ 0.00
1 year ago

Uo nga parang kambal Sila. Dpat kayanin sis ksi ala talaga choice. September dpat sya uuwi pero di pinayagan kya sa December na lng dw.

$ 0.00
1 year ago

Sabagay sis, pero kahit anong hirap naman kinakaya bsta nanay na.. Goods yan sis para magkakasama kayo sa pasko

$ 0.00
1 year ago

What an honour to meet you warrior mom! They are so adorable and the words are so touchy.

$ 0.00
1 year ago

Thank you Lucifer01😊

$ 0.00
1 year ago

May advantage din yung madali lang masundan sis kasi sabay silang lumaki ,

$ 0.00
1 year ago

Oo sis yun din maganda pag sunud sunod ang anak, pag maliliit pa mahirap pero pg malaki na parang tatawanan nalang mga napagdaanan na hirap sa pag aalaga noon sa kanila

$ 0.00
1 year ago

Alam mo sis bilib ako sa mga nanay na kayang lagaan ng sabay sabay ang ganyan pa kaliit na mga anak,14 yrs old ang panganay ko ng masundan hehe,10 months palang bunso ko

$ 0.00
1 year ago

wow laki na sis ng panganay mo, ok din yan malaki ang agwat, yung mga anak ko kasi magka away palagi kasi mgkasunod lang hahaha, akala ko nga di ko kaya sis sabay pa sila na dede sa akin..

$ 0.00
1 year ago

Oo sis tagal ko kasi nakapag asawa ulit noong nghiwalay kami noong father ng panganay ko,,ngayon malaki na anak mo sis pwede kana pa chill kunti db

$ 0.00
1 year ago

ah kaya pala sis, andyan dn sa inyo panganay mo sis? mdyo nakaka pg chill minsan sis, dati kasi yung buong araw ko sa knila lang nabubuhos dahil need pa alagaan talaga. Ngayon ok ok na kaya nga ayuko pa masundan ulit. Nabinat din kasi ako noon at hanggang ngayon nararamdaman ko pa, pati na din yung PPD. Buti nalang nalilibang ako sa cp

$ 0.00
1 year ago

Yung panaganay ko andun sa father niya sis doon nag aral eh,10 years after giving birth pa daw mawala yang PPD sis kaya ,iwas ka na lang sa mga bagay na nakakastress sayo

$ 0.00
1 year ago

ahh pero buti at nakakabisita sau, lalaki ba sis or babae? Oo nga tagal dn 6 yrs pa lang panganay ko, sinisikap ko naman na malabanan, kasi pg stress ako pagpapakamatay na lang naiisip ko, tapos sobrang emotional ako.. Ayoko dn na naririnig na umiiyak anak ko kasi ang dali mg init ng ulo ko. Hindi naman ako ganito dati na laging iritable.

$ 0.00
1 year ago

Lalaki sis,hindi nalang siya nakapasyal dito simula noong nagpandemic,oo sis ganyan talaga ang PPD,madali ka mairita kahit sa simpleng bagay,labanan mo yan sis,huwag ka padadala sa PPD isipin mo palagi ang mga anak mo

$ 0.00
1 year ago

Kaya nga sis, nilalabanan ko naman sis.. Sinisikap ko talaga, kasi maliliit pa mga anak ko. Mabuti nga nakakausap ko kau kahit online lang kahit paano nababawasan stress ko. Siguro kong walang cp baka malala PPD ko. Kasi dito wala naman akong mapagkatiwalaan..

$ 0.00
1 year ago

Kaya mo yan sis,malalagpasan mo rin yan,

$ 0.00
1 year ago

Ang bilis nga ng panahon sis no? Parang kailan lang bata pa sila, ngayon nag aaral na. Parang yung mga anak ko, silang lahat na ang nag aaral. Ngayong pasukan, grade 1 na si bunso

$ 0.00
1 year ago

kaya nga sis, nakakamiss din nung baby pa sila.. Magkaedad pala pareho bunso natin.. Grade 1 na din sya sa sunod na pasukan

$ 0.00
1 year ago

Wow, magkaedad nga sila sis... Kaya nga sis, nakakamiss din. Minsan tinitigan ko yung mga pictures nila nung baby pa sila

$ 0.00
1 year ago

oo sarap balikan ng mga pic nila dati

$ 0.00
1 year ago