Blessing in disguise

1 20
Avatar for nicahllyn
3 years ago

Minsan kana ba na patanong sa isip mo? Why everything makes my life more difficult? tapos itong pandemia na ito na mayroon ang pilipinas na parang mas pinahihirapan pa tayo. like moises he questioned God, written in Exodus 5:22

".. then Moises turned again to the Lord and said, 'O Lord, Why have you brought harm and oppression to this people? why did You ever send me?[I cannot understand Yuor purpose!]'"

Masakit isipin na isa tayo sa mga bansang matindi ang pananampalataya sa Diyos pero tayo nakakaranas ng paghihirap na ito. Bakit? Napaka rami nating tanong na hindi natin malaman kung bakit, ano ba ang na gawa natin bakit ito ng yari, sobra na ba nating makasalanan bakit tayo ang nakakaranas nito o baka nililinis na ang mundo dahil sobra na itong makasalanan. Napaka dami nating tanong sating sarili natin na hindi natin alam kung ano ba talaga ang dahilan Niya.

Kung ako tatanungin pagod na ko mag isip kung ano ba na gawa ko bakit ganto bakit ganyan. Minsan maiisip mo na lang mas ok pa sigurong mawala na lang bigla o kaya mapabilis na alng buhay ko, but God is my biggest konsensya na pag na iisip ko ng magkasala nandiyan siya para turuan ako at ipalala sakin kung sino siya sa buhay ko.

Kaya masasabi ko lang sa epedemia na mayroon ang pilipinas, Virus ka lang papatay samin, pero may Diyos kami na ililigtas kami. Hindi man natin alam ano dahilan ni LOrd bakit punahintulutan niya ang virus na ito, isa lang masasabi ko LAGI SIYANG MAY DAHILAN NA HINDI NATIN MAUNAWAAN, MUKHA MANG NAKAKASAMA PERO LAGI ITONG MAY DALANG KABUTIHAN NA HINDI NATIN NA MALAYAN, NAKALIMOT NA PALA TAYO.Maging positive tayo sa lahat ng bagay kahit na virus pa na ito at sa gov't natin.

MAY MALAKING GAGAWING PAG PAPALA ANG DIYOS LIKE BLESSING IN DISGUISE

4
$ 0.00

Comments

Tama po yun,sa buhay ko din nga ,maraming mga karanasan na minsàn mapatanong din ako na Lord bakit ganito,bskit ako pa..pero minsan napagtanto ko rin na hindi lang yung mga magágandang bagay ang matatawag na blessings kundi pati na yung mga mapait at masakit na pangyayari na di inaasahsn at yun ang blessing in disguise....

$ 0.00
3 years ago