"Pitong beses niyang pinatugtog ang kanta sa kanyang cell phone"

0 18
Avatar for moli
Written by
3 years ago

Ang mga kumpetisyon na ito ay magkakaiba

Fillipho

Chalte chalte hum kho jaaye

Gusto na naman kita

Gusto pa rin kita (2)

Simula noon, nakaupo ako sa canteen ng unibersidad. Sa ngayon, pinaka naiinis ako. Napatingin ako sa frustration kay Sarah na nakaupo sa harap ko. Patuloy siyang nakikinig sa malungkot na mga kanta ni Arijit Singh. Pitong beses niyang pinatugtog ang kanta sa kanyang cell phone. Iniwan ko sa aking isipan ang mga lyrics ng kanta. Maaari akong pumunta kahit nakakalimutan ko ang aking pangalan, ngunit hindi ko nakakalimutan ang aking mga salita. Sa palagay ko kung buhay ang cell phone, tatama ito sa pisngi ni Sarah at sasabihing, "Hindi mo ba nakikita ang pangalawang kwento? Naiinip ako sa paglalaro ng kwentong ito." Ngunit hindi na posible iyon. Kaya't ang mahirap na cell phone na si Babaji ay nagpatugtog ng kwentong ito ng paulit-ulit at alinsunod sa mga tagubilin ni Sara.

At hindi ako mapakali. Para akong may sakit. Palagi akong nagkakasakit kung masyadong naiinis ako sa isang bagay. Bagaman sa huli ang pagsusuka ay hindi na nangyari. Kaya siguro hindi sa oras na ito. Ngunit hindi na ako makaupo sa ganoong lugar.Kaya sinabi ko kay Sarah

"Gaano katagal?"

- Ano, gaano katagal?

- Oh, hanggang kailan tatagal ang iyong kabaliwan?

- Para bang baliw iyon sa iyo?

'Heto na.

"Wala kang kinalaman sa emosyon, Maisha? Hindi ka ba umiyak ng kaunti?

- Kakaiba kung bakit ka maiiyak nang walang dahilan?

'Heto na. Bakit umiyak nang walang dahilan. Pero iyak ako ng iyak. Mukhang nagkaroon ako ng X!

- Anong kalokohan ang sinasabi mo na parang baliw? Ano ang koneksyon sa pagitan ng pag-iyak at X?

Tumakbo ang kapatid ko pauwi, hinabol ko din siya.Kung makuha ko ito ngayon, papatayin ko ito at gawing isang patatas.

Tum mere ho iss pal mere ho

Kal shayad te alam naa rahe

Kuch aisa ho tum tum naa raho

Kuch aisa ho hum hum na rahe

Ang mga kumpetisyon na ito ay magkakaiba

Chalte chalte hum kho jaaye

Gusto na naman kita

Gusto pa rin kita (2)

Simula noon, nakaupo ako sa canteen ng unibersidad. Sa ngayon, pinaka naiinis ako. Napatingin ako sa frustration kay Sarah na nakaupo sa harap ko. Patuloy siyang nakikinig sa malungkot na mga kanta ni Arijit Singh. Pitong beses niyang pinatugtog ang kanta sa kanyang cell phone. Iniwan ko sa aking isipan ang mga lyrics ng kanta. Maaari akong pumunta kahit nakakalimutan ko ang aking pangalan, ngunit hindi ko nakakalimutan ang aking mga salita. Sa palagay ko kung buhay ang cell phone, tatama ito sa pisngi ni Sarah at sasabihing, "Hindi mo ba nakikita ang pangalawang kwento? Naiinip ako sa paglalaro ng kwentong ito." Ngunit hindi na posible iyon. Kaya't ang mahirap na cell phone na si Babaji ay nagpatugtog ng kwentong ito ng paulit-ulit at alinsunod sa mga tagubilin ni Sara.

At hindi ako mapakali. Para akong may sakit. Palagi akong nagkakasakit kung masyadong naiinis ako sa isang bagay. Bagaman sa huli ang pagsusuka ay hindi na nangyari. Kaya siguro hindi sa oras na ito. Ngunit hindi na ako makaupo sa ganoong lugar.Kaya sinabi ko kay Sarah

"Gaano katagal?"

- Ano, gaano katagal?

- Oh, hanggang kailan tatagal ang iyong kabaliwan?

- Para bang baliw iyon sa iyo?

'Heto na.

"Wala kang kinalaman sa emosyon, Maisha? Hindi ka ba umiyak ng kaunti?

- Kakaiba kung bakit ka maiiyak nang walang dahilan?

'Heto na. Bakit umiyak nang walang dahilan. Pero iyak ako ng iyak. Mukhang nagkaroon ako ng X!

- Anong kalokohan ang sinasabi mo na parang baliw? Ano ang koneksyon sa pagitan ng pag-iyak at X?

'May koneksyon. Nang marinig niya ang kanta ni Arijit Singh, gusto niyang umiyak pagkatapos ng X, kahit na hindi siya X. Ngunit kung umiyak ka nang walang dahilan, sasabihin ng mga tao na baliw ka. Kaya sa palagay ko kung mayroon akong X, iiyak ako li.

Naku, ang mga tao ay naghahanap ng isang dahilan upang tumawa at umiyak ka. Aaminin kong ikaw ay isang pambihirang babae. Dapat kang tumanggap ng Nobel Prize.

- Pinupuri mo ba o inainsulto mo ako?

"Iyon ang iniisip mo. Gayunpaman, sa sobrang libangan ni Xi, hindi mo ba matatanggap ang napakaraming uri ng alok?"

- Hindi ba ako makahanap ng taong gusto ko?

- Ibukod ang mga diyalogo sa pelikula. Lahat ng iniisip ni ajaira.

Sa kalagitnaan ng aming pag-uusap, pumasok si Sion Bhai sa silid kainan kasama ang kanyang mga kaibigan. Kasama sa kanyang mga kaibigan sina Rahul Bhaiya, Sadab Bhaiya at Fahad Bhaiya. Ang katotohanan na silang lahat ay matalik na kaibigan ay naiintindihan kapag tinitingnan sila. Palaging kasama ang isang koponan sa kolehiyo.

Mula sa araw na iyon, pinipilit kong iwasan ang Zion Bhaiya hangga't maaari. Kapag nakita ko siya, naaalala ko lang ang salitang "Gusto ko ng masahe". Minsan akong tumingin kay Zion Vaiyari at tumingin. Sa pagtingin sa kanya, sa palagay ko tumatakbo ako at sinasabing "pag-ibig, pag-ibig". Ngunit hindi ko na nais na gawin itong muli.Kailangan kong maging mahina para sa kanya. Sa gayon, hindi maintindihan ni Brother Zion na hindi ko siya pinapansin? Hindi ba siya pakiramdam ng masama?

Impiyerno, hindi ko alam kung ano ito. May oras siyang pag-isipan kung hindi ko siya pinapansin o hindi. Gusto lang niya na manatili ako sa likuran niya. Saka bakit masama ang pakiramdam niya?Dapat maging masaya siya.

'May koneksyon. Nang marinig niya ang kanta ni Arijit Singh, gusto niyang umiyak pagkatapos ng X, kahit na hindi siya X. Ngunit kung umiyak ka nang walang dahilan, sasabihin ng mga tao na baliw ka. Kaya sa palagay ko kung mayroon akong X, iiyak ako li.

Naku, ang mga tao ay naghahanap ng isang dahilan upang tumawa at umiyak ka. Aaminin kong ikaw ay isang pambihirang babae. Dapat kang tumanggap ng Nobel Prize.

- Pinupuri mo ba o inainsulto mo ako?

"Iyon ang iniisip mo. Gayunpaman, sa sobrang libangan ni Xi, hindi mo ba matatanggap ang napakaraming uri ng alok?"

- Hindi ba ako makahanap ng taong gusto ko?

- Ibukod ang mga diyalogo sa pelikula. Lahat ng iniisip ni ajaira.

Sa kalagitnaan ng aming pag-uusap, pumasok si Sion Bhai sa silid kainan kasama ang kanyang mga kaibigan. Kasama sa kanyang mga kaibigan sina Rahul Bhaiya, Sadab Bhaiya at Fahad Bhaiya. Ang katotohanan na silang lahat ay matalik na kaibigan ay naiintindihan kapag tinitingnan sila. Palaging kasama ang isang koponan sa kolehiyo.

Mula sa araw na iyon, pinipilit kong iwasan ang Zion Bhaiya hangga't maaari. Kapag nakita ko siya, naaalala ko lang ang salitang "Gusto ko ng masahe". Minsan akong tumingin kay Zion Vaiyari at tumingin. Sa pagtingin sa kanya, sa palagay ko tumatakbo ako at sinasabing "pag-ibig, pag-ibig". Ngunit hindi ko na nais na gawin itong muli.Kailangan kong maging mahina para sa kanya. Sa gayon, hindi maintindihan ni Brother Zion na hindi ko siya pinapansin? Hindi ba siya pakiramdam ng masama?

Impiyerno, hindi ko alam kung ano ito. May oras siyang pag-isipan kung hindi ko siya pinapansin o hindi. Gusto lang niya na manatili ako sa likuran niya. Saka bakit masama ang pakiramdam niya?Dapat maging masaya siya.

Sponsors of moli
empty
empty
empty

Thanks for your valuable time.

2
$ 0.00
Sponsors of moli
empty
empty
empty
Avatar for moli
Written by
3 years ago

Comments