hay buhay

1 11


Lagi kong iniisip kung ilan sa atin ang mga kababaihan na dapat magsakripisyo upang maging masaya. Nagsakripisyo ba tayo dahil kailangan nating gawin o kusang-loob nating isakripisyo? Ilang beses na nating yakapin ang ating sarili bago natin simulan ang pagmamahal sa ating mga kasosyo? Hindi pa ako nakatagpo ng isang sandali sa oras kung saan ako naupo at naisip ang aking sarili. Ang aking umaga ay palaging nagsisimula sa aking kasintahan sa aking isip at iyon ang huling bagay sa aking isipan kapag nakatulog ako. Maaari mong basahin ito at nag-iisip ng aw na sobrang cute gayunpaman naging hindi malusog ito na sinira nito ang aking buhay at dinala ako sa isang madilim na lugar. Tingnan ang bagay ay, na noong ako ay nasa mga nakaraang relasyon hindi ito seryoso at sasabihin ko sa iyo kung bakit. Hindi ko pa nasabi sa aking pamilya ang tungkol sa mga alaala sa aking pagkabata. Ang uri ng background ng pamilya na nagmula ko ay kung saan nagmumula ang panggagahasa o pagbagsak ng bata na ito ay kasalanan ng mga biktima, sa pag-iisip kung nalaman ng ibang mga komunidad na nangyari ito sa aking anak na nais magpakasal sa kanila? Harsh tama! Alam ko at iyon ay isang bagay na kakailanganin kong isakatuparan sa aking mga balikat hanggang sa araw na mamatay ako. Hindi ako suportado ng aking pamilya dahil sa mas simpleng mga salita ay mapapahiya sila sa kung ano ang sasabihin ng lipunan na mas mahusay ang paghuhusga. Ngunit hindi ito ang dahilan kung bakit kami narito.
Iyon ay sinabi na dadalhin ko kayo pabalik sa kung saan ito pagkatapos ay bumaba ang lahat sa burol. Nakikita mo noong una kong nakasama ang isang relasyon na nais ko lang maramdaman ay ang pakiramdam ng mahal, maunawaan at ligtas! Paano ito naka-tono sa isang kakila-kilabot na gulo. Nagpunta ito sa akin pagkatapos ay nakikipag-date sa mga matatandang lalaki. 14 na ako ay naging 15 na. Maaari mo bang makita kung paano ito nangyayari, huwag sabihin kung paano ka maaaring maging gago na hindi mo natutunan mula sa iyong nakaraang karanasan atbp. na nagmamalasakit sa akin at nagmamahal at sumusuporta sa akin ang lahat ng dapat kong kalimutan ang lahat ng nangyari sa akin. Hindi iyon ang nangyari. Hayaan lamang na mas mahina ako. Binuksan ko ang isang tao na 4 na taong mas matanda kaysa sa akin,Mabilis na pasulong sa kasalukuyan. Ako ay 21 taong gulang at sinasabi na ang buhay ay may nakakatawang paraan ng paggawa ng ulitin ang kasaysayan. Sasabihin ko iyon ngunit sasabihin ko ang aking karanasan sa nakaraan sa buhay ay pinipigilan ako sa higit na maibibigay ko sa aking kasosyo o sa hinaharap. Nakita mong sinusubukan kong malaman kung paano mabuhay ang aking gusto sa gusto ko.Hindi ko alam kung binabasa mo ito o kung ito ay makatuwiran dahil sa pagsulat nito, nanginginig ako, umiiyak at mahusay na emosyonal sa lahat. Paumanhin kung hindi ako gumawa ng isang buong pag-load ng kamalayan nais ko lamang ipahayag ang aking sarili at nais ko na may makarinig sa akin.

2
$ 2.50
$ 1.00 from @ErdoganTalk
+ 1

Comments

Could read with the help of Google Translate. Thanks

$ 0.00
3 years ago