ang pagibig

0 3

Natutuwa akong natuklasan ko ito nang mabuti sa mga unang taon ng pag-aasawa. Ang pag-ibig ng asawa ay maaaring maging isang bedrock. Bago ko maintindihan ito ay una kong dapat maunawaan na hindi ako perpekto kahit papaano. Ang katotohanang mayroon akong pag-ibig ay hindi nangangahulugang hindi ko ito aabuso o tatanggapin ito at makakatulong lamang ito upang mapabalik ako sa isang hakbang at makita kung gaano ako kaswerte. Kapag pinag-uusapan ko ang tungkol sa pag-ibig dito, wala akong nakikipag-usap tungkol sa pag-ibig mula sa mga pelikula sa Hollywood o mula sa mga romantikong libro.Pinag-uusapan ko ang tungkol sa pag-ibig kung saan nasasaktan ka ngunit ayaw pa ring umalis. Ang uri na natatakot mong mawala at pinapanatili mo itong gumana sa iyong sarili upang maging mas mahusay. Pinag-uusapan ko ang uri ng alam mo at pakiramdam mo bilang tunay na bilang iyong sariling mga kamay. Hindi kita bibigyan ng pagsasabi sa iyo ng lahat ng mga detalye kung paano ko napunta sa konklusyon na ito ang sasabihin ko ay kung sino man ang iyong ipagbigay-alam sa kanila. Kung hindi mo masabi ito, isulat ito. Kung hindi mo ito isusulat pagkatapos kantahin ito, kung hindi mo ito kakanta ay humiling ng isang tao na tulungan ngunit huwag tumahimik. Ang pagmamahal ay nagbubunga ng pagmamahal. Maaari mo bang isipin ang isang pananampalataya na mas masahol kaysa sa pagmamahal sa walang nagmamahal? Kung ikaw ay mapalad na magkaroon ng isang taong mahal at isang taong nagmamahal sa iyo pabalik ay nararapat silang malaman. Ang pag-ibig ay nagpapatawad, nagmamalasakit sa pag-ibig, nagpapahalaga sa pag-ibig, lumalaki ang pagmamahal, hindi na namamatay, ang pag-ibig ay hindi na muling lumingon ngunit ang pag-ibig ay nangangailangan din ng pag-ibig na masunog.

1
$ 0.00

Comments