💦Laban Lang💦

2 20
Avatar for khym01
Written by
2 years ago

Marami sa ating mga kababayan ang nkikipagsapalaran sa ibang bansa para sa pamilya,ang maiahon sa hirap at mbigyan ng magndang kinabukasan ang mga anak.Ang istoryang ito ay hango s totoo kong buhay..

❤20 yrs.old ako ng magsimula ako mag apply pa abroad sa bansang japan...Hnd madali ang pag aapply ko noon dahil npahigpit at mapili sila sa babae ang ibang agency kailangan dw matangkad,maputi at maganda ang ngipin,at ang mga kategorya na yan ay wla sakin kaya ilang beses din akong nareject at di natnggap..

❤Sa kabila ng paulit ulit na pag reject sakin ay hnd ako tumigil ng apply ako ulit sa parehang agency pero iba ang talent manager at s kamalasan talaga ay nireject parin ako,kaya napanghinaan narin ako ng loob at sinabi ko sa sarili ko na baka hindi talaga para sakin ang mkapagtrabaho sa bansang iyon..

❤Umuwi ako ng probinsya at doon nkapgtrabaho ako s isang pabrika hanggang sa my isang babae na lumapit sakin sakin at inalok ako n mg apply sa abroad (japan)pero sabi ko wala akong swerte s ganon dhil ilang beses nako na reject,pero pinilit nia ako at sinabi ko nalang pag isipan ko..

❤Di ngtagal ay napagdesesyonan ko din na subukan ulit ang pag aaply pa abroad(japan) at sinswerte nrin ako ntanggap ako,mahirap din ang pinagdaanan ko bago ako nakaalis dahil madaming dokumento ang kailangan,pero dahil sa nasa tamang edad na ako madaling naayos ang lahat ng papeles ko at nkaalis nrin sa wakas.

❤Nakadalawang kontrata din ako doon (6 months kada kontrata),naging mahirap din ang trabaho doon pero marami ang tumulong sakin na mga talent na ilang beses ng pabalik balik doon kaya naenjoy ko rin ang pagtatrabaho ko sa bansang iyon...

Sana po ay magutuhan nyo ang isang storya ng buhay ko at mkapulutan ng aral,na habang may buhay may pag asa basta hwg lang sumuko at paptuloy na lumaban sa hamon ng buhay..

Hanggang sa susunod ulit,magandang araw sa lahat and godbless u all...more power

Sponsors of khym01
empty
empty
empty

2
$ 0.00
Sponsors of khym01
empty
empty
empty
Avatar for khym01
Written by
2 years ago

Comments

Mahirap talaga sis Ang mangibang bansa,, lahat inaadjust, pero laban lang talaga, para sah pamilya,pray lang.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis mahirap din nmn kasi kung mananatili dito sa pinas maliit lang sahod

$ 0.00
2 years ago