Discrimination

0 13
Avatar for khym01
Written by
2 years ago

Hello sa lahat ng readers at writers out there,kamusta kayong lahat?Ang tagal ko hindi nakadalaw at nakasulat ng article,naging sobrang busy ako sa mga bagay bagay.

Bagong taon bagong buhay pero imbes na gumanda ang buhay sana natin ay mas lalo pang lumala,naghigpit naman ulit ang patakaran ng dahil lang sa isang party girl na eresponsable,mayaman kasi kaya saksakan ng yabang kaya ayon ngkalat na naman kuno ng virus,at eto na naman tayo back to kulong na naman sa bahay.

Sa tuwing nanonood ako ng balita na sstress ako sapagkat palagi nilang sinasabi na bawal ang hindi bakunado sa public vehicles,malls etc.Isa ako sa wala pang bakuna at sa totoo lang ayaw ko yang bakuna na yan dahil imbes na wala akong sakit baka mgkasakit pa ako pag tinurukan ako niyan,iba iba ang katawan ng tao kaya sana walang sapilitan sa bakuna na yan.

Sa ginagawa ng gobyerno natin ngayon tinatanggalan tayo ng karapatang pangtao,wala naba tayong karapang mamili kung mgpabakuna o hindi?Hindi daw mandatory pero madaming bawal pag di ka vaccinated diba discrimination ang ginagawa nila.

Porket wala daw bakuna spreader na eh napakaraming bakunado na mas spreader din naman dahil nga bakunado na kuno kaya ngyayabang ng gumala kung saan saan hindi man lahat pero karamihan at yun ang hindi nakikita ng bulag na gobyerno dahil gusto nilang makipag sabayan sa ibang bansa na madami nadaw ang vaccinated,nakakaasar nalang.

Ang nakakasama ng loob kaming mga hindi bakunado ang palaging pinag iinitan nila,ano bang pakialam nila kung ayaw namin magpabakuna kailangan ba talaga sapilitan at e discrimate kami,nasaan na ang karapatang pangtao diba nawala na,kung sino pa yung nasa gobyerno na sana ay maging patas ay sila pa ang mgpapahamak sa ibang mamamyan nila,madami narin ang namatay ng dahil sa bakuna,pinanagutan ba nila!hindi,dahil hugas kamay sila dahil ayaw nila managot,tapos ipagpipilitan nila ang bakuna,manahimik nalang sana sila at hayaang mgkatoon ng kusa ang mga tao na mgpabakuna at itigil na nila ang pag decriminate sa mga walang bakuna.

Sana magising na ang gobyerno sa mga pinag gagawa nila mas lalo lang tuloy nakakawalang gana bumoto dahil wala ng matinong namumuno.

Good evening to all

See you again

#khym01

#01072022

Sponsors of khym01
empty
empty
empty

1
$ 0.00
Sponsors of khym01
empty
empty
empty
Avatar for khym01
Written by
2 years ago

Comments