Pinya

2 4

etong prutas na ito o panghimagas na ito ay aking isa sa pinaka paboritong kainin bakit kamo? Aba alam nyu pa na ang pinya ay masagana sa fiber na tumutulong sa pag digest ng ating kinain kaya kung gusto mong mapa tae hahah eto mag pinya ka kailangan natin ng fiber sa katawan para makatulong sa pag clear ng mga kinain natin at syempre hindi lang yun ang naitutulong ng pinya sa ating katawan na kakatulong din to sa pag papalakas ng immune system natin bakit kamo? Syempre dahil meron itong Vitamin C na tumutulong na mag palakas ng immune system para panlaban sa sakit alm nyu para lang namn sakin wag kayung kakain ng pinya kapag gutom kasi nga dba fiber sya ? Ehhh gutom kayu dba ohh paano mag wowork yun ehh wala naman syang tutunawin or i didigest dba kaya kung ako sainyu pag ka tapus nyung kumain tsaka kayu kumain ng pinya para maka tulong pag clear ng stomach natin para bukas or mamaya pwede kana ulit kumain nga pala isang pinya lang kada araw or kada 3 days aweek wag masayado marami syem lahat naman siguro ng marami masama ayan ang sabi ng matatanda dba ? hahah satingin ko naman ay totoo kaya nga wag masyadong marami kumain ng pinya nohh? OO tama yan mga kaibigan ohh papaano ? Dyan na muna kayu kasi kailangan kong mag sulat pa ng iba pang article na mahahaba para sa aking read cash at para maraming points na makuha mamaya kasi mag rereset na yung points mamaya ehh hahah sige bye na muna ahh at ayun na nga bibigyan kuna ng ending ang aking article at dto na nga po nag tatapos ang ating topic ngayun sa pinya at tungkol sa pinya paalam sainyung lahat mga kaibigan hanggang sa muli!

2
$ 0.00

Comments

Hahaha para paraan na lang talaga tayo sa pagsusulat. Kahit ano na lang basta ang importante mahaba at ng mas maraming points ang ma earn.

$ 0.00
3 years ago

Naalala ko alamat ng pinya nong grade 1 palang ko palage ko tong binabasa Kasi subrang ganda ng storya.

$ 0.00
3 years ago

Gusting gusto ko basahin to nong grade 1 ako Kasi tungkol sa batang hinde marunong naghanap.

$ 0.00
3 years ago