Blocklisted

6 14
Avatar for jhajha03
1 year ago

Hello mga kareadcaster!malamig na gabi sa inyo lahat!

siguro karamihan sa atin ay inaunfriend or inaunfollow na ang mga ex or past relasyon sa buhay natin..

Sabi ng ibang tao, Huwag mong i-block kasi magmumukha kang bitter" or Huwag mong i-block kasi kapag ginawa mo yan, talo ka!

Tanung;Kailan pa naging bitterness ang pagpili at pagprotekta sa inner peace mo? At kailan pa naging kompitisyon na kapag ikaw ang unang nang-block, eh talo ka? Talo saan? Eh diba nga, when you lose someone, you gain something. You gain what? An new opportunity to meet real love, So saang part ka natalo?

Alam mo, kung ang rules lang ay kung sino maunang mag-block ay bitter, malamang sa malamang talo na yung mga namili ng inner peace. Tsaka ano bang pakialam mo kung isipin ng ex mong bitter ka? It's non of his/her business unless may pakialam ka sa iisipin ng ibang tao towards you.

Kung ikaw yung tipo ng taong hindi nagba-block, at sanayan lang ang panlaban hanggang sa maka-usad. Congrats, that's your way and that's effective on you. But for those people that are strong enough to remove and delete someone in their lives, dahil ayaw na nila ng confusion, ng distraction, ng any sort of communication and updates sa taong sumira sa kanila, I salute you all.

Ako kasi umpisa nung naghiwalay kami ng ex ko wala na talaga kaming communication or hindi na kami naging friend sa fb oh kahit sa messenger manlang,hahaha kasi hindi naman na talaga kami nagkikita kasi wala na ata xia sa pinas kaya malabo na talaga hahah!

Pero minsan naiisip ko padin naman ang mga masasayang alaala namin pero hanggang duon nalang haha,,minsan kasi ang landi ng isip ko pero seguro normal lang din naman na minsan maalala mo siya kasi kahit papanu naging bahagi din xia ng buhay mo...lalo na at mahaba haba din ang pinagsamahan niyong dalawa..

Maraming salamat sa pagbabasa!

3
$ 0.58
$ 0.56 from @TheRandomRewarder
$ 0.02 from @Jeansapphire39
Avatar for jhajha03
1 year ago

Comments

Honestly sis na blocked ko ex husband ko for many years na at may new fb account na nga yun pero di ko nastalked new nya. Sis in law ko nagsabi ba na may new fb dw yun. Pero Yung ex bf's ko mga friends ko lahat sa fb hahaha. Pero winarningan ko na wag mg dm sa akin kundi automatic blocked tlaga ksi c partner ang bantay don hahaha.

$ 0.00
1 year ago

Awts ayaw mo talaga makita c ex hubby mo sa wall mo sis hehe...buti nmn sis friends p kau ng mga ex mo ako ung ex ko diku mahanap kahit hinahanap ko ung account niya sa fb wala haha

$ 0.00
1 year ago

Inaaway ksi ako dati nong kabit nya at feeling legal wife ang peg hahaha. Sabi ko saksak mo sa baga yang asawa ko wag mo ako guluhin. Di ko sya inaway ha pero nagdm sya gmit fb ng ex husband ko. Kya blocked ko agad. Ang gulo nila.

Mga ex bf's ko andon pa sa fb ko hahaha. Mga stalker sa myday ko ksi di ako nagpopost sa fb.

$ 0.00
1 year ago

Naku sis,ako din sis ilang taon inaway ng inaway ng ex ng asawa ko jusme akala mo kung makapagsalita legal na asawa,,sabi ko nga s kanya cge landiin mo asawa ko pagmakuha mo sau na haha..

$ 0.00
1 year ago

Sila na nga nag agaw sila pa matapang nho. Yaan mo na ksi karma is waving diba? Kya di nkpag asawa ulit ex husband ko ksi happy go lucky lng yun sis.

$ 0.00
1 year ago

Kaya nga sis hehe,,minsan natatawa nalang ako,kc halos lahat na pwede niya sabihin skin nasabi niya na,,tpus khit my asawa n din xia nagtitexr pa xia sa asawa ko..

$ 0.00
1 year ago