After Graduation.... Buhay single mom and breadwinner

2 15
Avatar for jazzreggae13
3 years ago

After Graduation.... Looking for a job na ko.... Ang alat ng buhay ko nuon.... Hirap makipagsabayan sa mga may working experience na, so habang walang work, nag tutor ako 500-1000 a month.... Tapos eztra extra sa mga movies hahahha.... Dun ko nakita kung pana kalakaran pag extra ka.... Pero syempre di ako nag tagal dun need talaga ng work.... Hanggang sa pinasok ko ung pagiging cashier sa bench....syempre 5months lang work so another hunting n nman ng job, need ko magwork kasi sakin umaasa ang pamilya ko, mga kapatid ko nag aaral pa..... Working so hard talaga..... Hanggang sa makapasok ako sa HSBC as clerical employee, pero not direct.... Under agency, minimum sahod lang po, kala nyo laki na ng sahod noh!!!! Hahahha..... At dito na nga nagsimula ang lovelife ko....

To be continued po..... ♥️ ♥️ ♥️

2
$ 0.00

Comments

Ako din dati problema ko ang magkatrabaho dahil sa kakulangan ng experience. Pero di ako sumuko kahit wala akong experience nagawa kong makapasok sa isang call center dito sa ortigas kahit highschool graduatd lang ang natapos ko. Mabait talaga ang diyos.

$ 0.00
3 years ago

Wow, proud ako sayo. Ako ngayon lang ako nagka experience sa call center kasi di nman ako magaling sa English ahaha

$ 0.00
3 years ago