Skills..

1 8

Anung skills ang meron ako pag dating sa computer..

1. Programming - pag dating sa pag poprogram isang computer language lang ang pinag aralan ko.. ang Python 3. Pwede akong mag program sa computer at sa cellphone.. almost 7 years ko ng gamit eto.. pero patigil tigil ako sa kadahilanang madami akong gawa sa shop ko noong 2001.. nagagamit ko eto sa pagawa ng app.. marami narin akong nagawang website na pang sarili.. sa gaming clan na website at website ng shop ko.. noong may friendster pa.. nagamit ko skills nato sa pag momodify ng friendster..

2. Photo editing - ang ginamit ko noong nag aaral pa ako ay coreldraw.. after 2 years nakilala ko ang photoshop.. at nanatili nako doon.. nag eedit ako ng mga logo.. mga tinatabing artista.. palit ng mukha at kung anu anu pa.. nagamit ko rin ang editing sa pag gawa ng id.. mga tarpaulin ng mga kandidato kapag election.. invitation sa kasal.. birthday.. binyag at kung saan saan pa.. magandang may ganitong background ka na pwede mong pag kakitaan.. halos lahat ng version ng photoshop.. meron din akong portable neto..

3. Encoding - gumagamit din ako ng ms office.. nag eencode ako sa mga school papers.. sa mga teacher.. sa mga papers ng mga nag aabroad.. ako narin nagrerepair ng printer ko at nag rerefill.. noong 2003 to 2005.. ang speed ko sa typing or wpm ay 90 wpm.. na may accuracy na 90%.. pero habang tumatagal bumibilis pa ako.. naging 12wpm with 100% accuracy.. nagagamit ko eto sa mga costumer na rush mag pagawa.. at kelangan na nilang makuha agad.. kaya maraming nag papa encode sakin.. may mga typing games akong sinalihan para mahasa pa skills ko sa typing. isa dito ay typeracer na almost 20k race nako.. malaking pakinabang sakin ang skills na eto..

4. Cellphone repair - natoto akong mag repair ng program ng cp dahil napansin kong madali lang eto at d naglalayo sa program ng computer.. marami narin akong na aayos na cp at na reprogram.. hindi napo ako nag balak mag repair ng pyesa neto dahil kulang po ako sa gamit..

5. Computer technician - eto po ang favorite ko sa lahat ng skills ko.. ang una kong nahawakan ay amd k2.. may dip switch pa sya.. d katulad ngaun.. pinless na.. at naging diskless pa.. pero sabay po ako at updated lagi sa mga pyesa pyesa.. napakanda pong may background na ganito.. ramdam mo ang computer lalo na kung ikaw mismo ang bumuo.. since 2001 pa po ako nag bubuo.. umaayos ng computer.. maraming error akong naayos at natotonan.. na halos d alam ng ibang tech guy.. kung paano ayusin.. hindi lahat ng sirang windows ay reformat or reprogram ang sagot.. may sarili akong technique na natutunan ko sa haba ng panahong pagiging technician ko.. sa ngayon pinasok ko narin ang mundo ng bitcoin para extra income or potential business opportunity in the future..

Eto lamang po muna.. pa upvote po sana.. salamat..

3
$ 0.00
Sponsors of epicroxas
empty
empty
empty

Comments

Buti ka NGA may skills eh. Ako nagtatanong at naghahagilap pa Rin Kung talaga bang may skills ako kase pakiramdam ko talaga Wala. Hahahha

$ 0.00
3 years ago

Wow impressive skills ang tawag dyan dapat nag mamaster ka para mas madagdagan at lumawak pa yang kaalaman mo sa ganyan. Kasi ako nag try din dati. Pero hindi sa cnasabi ko na nakapag aral ako ng computer. Natuto lang ako sa pag babantay ko ng computer shop dati. Dahil yung may ari habang walang customer tinuturuan nya ako ng mga basic item or parts ng computer hangang sa software na.

$ 0.00
3 years ago