What's for today 06/21/2020

0 21

Hi there. Welcome back. . . . . So many things happened these past few days. . . Kinda frustrating and irritating. . . Hindi lang siguro ako sanay na ganito . . I guess there are some people who experiences the same thing that I'm feeling. . .

Sa sobrang frustrated ko, I can't help but to cried out loud. Even my wife cried with me. . . . and worse of it, she even thought that she's the reason why I'm so down. . . Naawa tuloy ako sa kanya. . . So I pacified her, telling her that having her will always be one of my best things I've ever done in my life. They always say that behind a successful man is a strong woman. I told her to be strong for us. I NEED TO BE STRONG FOR BOTH OF US. Despite the negative things happening, we need to be strong for each other and conquer it.

Honestly, madami akong iniisip ng mga panahon na un. . . utang kay ganito, utang kay ganyan, tapos walang trabaho, tapos walang maitulong sa bahay. . . Alam mo ung pakiramdam na wala kang kwentang tao. . . ung kahit anung gawin mo, negative ang outcome. . . every decision that I made, it always turns out the other way. . . So it came to a point na talagang napuno na ung desperation, negative vibes, anxiety, wishful thinking, at bigat ng pakiramdam, gusto kong sumabog at sumigaw nang malakas. . . nagwawala ung loob ko sa sobrang dagok na nangyayari sa buhay ngayon. . .

I've never been so down like this. . . pakiramdam ko, ang unfair ng mundo sa akin. . . pakiramdam ko, I never belong in this planet. . . pakiramdam ko, mag-isa lang ako. . Ung sense of belonging, hinahanap-hanap ko. . . ung right way, hinahanap-hanap ko. . . ung gusto kong mangyari, hinahanap-hanap ko. . . pero ang ilap-ilap nila. . . Bakit kaya ganun? May mali ba sa akin? May kakaiba ba sa pagkatao ko?

I need to be strong for both of us. Or should I say, I MUST be strong for both of us. Kasi parang sa bahay, kung hindi mananatiling matibay ang HALIGI, guguho na lamang ito nang ganun kadali.

Anyway, Happy Father's Day sa lahat ng mga tatay. Sana panatiling matibay ang haligi upang manatiling matatag ang pamilya. Saludo ako sa inyong lahat, sa kabila ng hirap, sakripisyo, dugo't pawis na inyong tinatamasa, maitaguyod ang magandang buhay ng kanilang pamilya. Sa mga ina, panatiliing maliwanag ang ilaw upang sa ganun, makita ng mga dakilang ama ang mga pangyayari sa loob at labas ng pamilya.

Almost 12 midnight na pala. . Need to rest. . Start of another week of new challenges. . Kung anu man ang mga napagdaanan, may mga matutunan. . . Keep safe and God Bless. . . Babush!!!

1
$ 0.00

Comments