What's for today 04/26/2021

0 26
Avatar for engrhisrael
3 years ago

Good day guys!!! Maaga akong makakagawa ng article for today. . . . Hindi natuloy ung meeting kaninang umaga. . . So hindi naman nasayang ung paggising nang maaga, kasi natapos agad ung mga kelangang tapusin. . . But unfortunately lang, ung time-in ko, nareset. . . So late akong mag-logout para macomplete ung shift for today. . . Well it's okay at least walang urgent things na gagawin. . .Just a couple of emails. . . Then follow-ups. . . Then inquiries. . . Then done. . .

Matatapos na pala ang buwan na to. . . . Next week, May na. . . . . Anu na kaya ang susunod na level ng lockdown? Hopefully GCQ, or better na wala na. . . . Kasi naman daming pasaway na kababayan natin. . . . . Pero malakas ang paniniwala natin na matatapos na ang pandemya. . . . . Kung ung mga sinaunang sakit, kahit hindi pa ganun ka-advance ang medisina, nalagpasan ng mga tao. . . Sadyang nag-eevolve lang ang mga sakit ngayon, kaya pati ang tao, kelangang ding sumabay sa pagbabago. . . nagpapalit din ang mga bagay gaya ng gamot, kelangan mas malakas ang fighting spirit (parang alak lang hehehehe), laban sa mga sakit. . .

Naku, oo nga pala, kelangan ko na ding paayos ung bike ko. . . . . a month nakong walang padyak. . . . palit ng wheel set (rim, spoke, hubs, cassette, interior, tyre). . . . Kaso iniisip ko kung buong bike na ang papalitan. . . . Though maayos pa naman ung batalya, tsaka ung pedal, saddle at crank set. . . .ung group set, fork, seatpost, handlebar, stem. . . un padin ang gamit ko simula nang nabili noong 2015 (o 2016, can't remember correctly). . . . Second-hand pero maganda ang set-up, sadyang matagal na kaya needed for an upgrade. . . .

Nagcheck ako sa mga bike shops and online stores for pricelist ng bikes. . . . may affordable, may reachable, at may "hanggang pangarap nalang" na presyo. . . . . Sobrang in demand talaga ang bike ngayon. . . Imagine walang traffic, kahit makipot na daan pwede mong daanan. . . . tipid sa pamasahe, walang gastos sa gasolina at parking. . . good for the heart pa (well ung usok sa EDSA o kung san man lang problema). . . May bad side din, like, pawisan ka na bago pa magsimula ang araw, takaw nakaw, may ibang pasaway na gumigitna sa kalsada. . . Mabuti na nalang at may bike lane sa EDSA. . . basta wag talagang hahaluan ng mga kamote . . . kasi kahit anung ingat mo, eh kung may makakasabay ka namang kamote, eh disgrasya pa ang aabutin, kamot ulo nalang. . .

After shift titingin ako dito sa malapit na bike shop ng gulong, nagbabakasakaling makakita ng mura pero de-kalidad na wheel set. . . para matagtag ang binti, tuhod at tiyan ko heheheh. . . lumolobo na ako sa kakakain. . . So panu, dito ko muna tatapusin tong article ko. . . sa susunod ulit ha. . . Babush!!!

2
$ 0.77
$ 0.72 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @itsme.littlemadam
Avatar for engrhisrael
3 years ago

Comments