Malaya ka na

54 42
Avatar for dyemi
Written by
3 years ago

Totoo sa gitna ng katotoohanan,
Sinubukan kong pag taksilan ,
Ang aking nararamdaman,
Ngunit di nito mapag kaila, 
Na sayo padin akoy alila,
Andami kong ginawa upang makalimot  sayo,
Sumaya naman ako,
Ngunit panandalian lamang ito.


Sinubukan kong tumakas,
Ngunit ako'y nabigo,
Na tilay "BINIBILANGGO MO", 
Mahal kita,
Kahit mahal mo'y iba,
Kaya ako'y sayo'y  di na MAHALaga
Dahil di mo naman ako MAHAL diba?,
Pero tanggap ko ,
Kung diman ako yung ideal man mo,
Ang aking tanging gusto,
Ay wag kalimutan yung pagibig na inalay ko sayo,
Wag mo lang iparamdam na basura lang ako sayo sapagkat tao din ako.

Kahit na sabihin kong di na ikaw. ,
Kahit na itago ang katotoohanan ,
Dinito kayang mapagtakpan,
Ang aking ginagawang kasinungalingan , Humahanga parin ako sayo ,
At dun palang ayos nako,
Dina ako mag hahangad ng tayo,
Sapagkat alam konaman na wala akong kapa kapag asa sayo,
Dahil wala pa ako sa kalingkingan ng lalakeng mamahalin mo,
Ako ay simple lang kasi.
Aminadong di kayang mag bigay ng luho.
Peri aminadong di kayang mag bigay ng  luha sayo,
Kasi mahal kita at yun ang mahalaga,
Ang mahalaga ay ikaw ay masaya ,
Kaya tatanggapin ko kung ano nag iyong pasiya.


Anong silbi ng pagmamahalan ?
Kung yung taong minamahal mo'y nasa iba ang kaligayahan,
Tama na ang pag kukunwari ,
Tigilan mona ang mga maling gawi,
Maging totoo ka sa sarili mo,
Sapagkat habang niloloko mo ang sarili mo,
Niloloko mo na mahal mo yung taong ito ,
Ngunit di bukal sa iyong puso,
Lalo kalang makakasakit,
Sapagkat malakas ang tadhana kung humagupit,
Nang mga pangyayaring lubos na mapait,
Lalo na yung pagmamahal mo sakin ay pilit.


Ang totoo sa gitna ng katotoohanan ,
Na ang lahat ng bagay ay may kalakip na paninidigan ,
Kung dimo kayang  panindigan,
Pwede bang sabihin mo sakin ng agaran,
Nang ako'y dina lubusang masaktan.

Tinry ko lang na ipost dito haha.Hindi po ako broken hehez ginawa namin to ng kaibigan ko nung mga panahong broken sya😂

Anyways,thank you for reading😊❤️

If you do have some time,you can visit my other articles hehe thank you in advance!

Here's the link:

  https://read.cash/@dyemi/natures-beauty-9cde15c7
  https://read.cash/@dyemi/true-friends-eff06153

14
$ 0.00
Sponsors of dyemi
empty
empty
empty
Avatar for dyemi
Written by
3 years ago

Comments

Panis!😆

$ 0.00
3 years ago

hi deAr,FuFunsEn kA😃😃😃🔪🔪🔪🔪🔪🔪

$ 0.00
3 years ago

Ang ganda wag ka na maoofend maam / sir hope you are okay higi

$ 0.00
3 years ago

HAHHAHAHAHA sapilitan?

$ 0.00
3 years ago

Halla hindi hahaha ganda kaya ng gawa mo, gawa ka pa nga ulit... Anyway nakapag subscribe na rin ako sayo para lagi kitang makikita

$ 0.00
3 years ago

Naks HAHHAHAHA gagawa ulit ako soon,pag broken ulit kaibigan ko HAHAHHAHA dejoklang.Thank youuu poo!😊❤️

$ 0.00
3 years ago

Suggest nga ako topic -Goodbye-

$ 0.00
3 years ago

Sigeeeeee gawan ko soon HHAHAHA pero tagalog lang talaga keri ko kasi medyo nahihirapan pa'ko sa english skksksks

$ 0.00
3 years ago

Sige baby, aasahan ko niyahahahhaha

$ 0.00
3 years ago

ay wag po masyadong umasa,baka masaktan ka HAHHAHAHAHA joke

$ 0.00
3 years ago

Im glad that you were replying, hope you do good? Always sanitize hehe

$ 0.00
3 years ago

I'm always doing good and hope you are too!Stay safeee @colonelbras!😊

$ 0.00
3 years ago

Oy may emoticon na alam na this hahaha, subcribe mo rin ako madaya ka

$ 0.00
3 years ago

Nice one! Galing galing naman ni bebe

$ 0.00
3 years ago

yieee333eeee salamat ate @sheensheen13!No.1 supporter talaga HAHHAA broken ba ako ate?:(

$ 0.00
3 years ago

baka?? kasi mga poetist talaga minsan heartbroken eh hahahaha naku wag munaaa

$ 0.00
3 years ago

HAHHAHAHA joke lang ate @sheensheen13 wala ngang jowa or crush e HAHAHHA bata pa poo

$ 0.00
3 years ago

ayyy goods yan HAHAHA ako din eh damay damay na tooo hahhahaha aral muna us noh?

$ 0.00
3 years ago

study first kahit walang pasok HAHHAHAHAHHAHAHA

$ 0.00
3 years ago

masyado yan di makatotohanan! hahahahhah netflix first muna ngayon ><

$ 0.00
3 years ago

Basta crush ko po si Kim Soo Hyun and 99+others HAHHAHAHAHAHHA

$ 0.00
3 years ago

GRABE SIYA! dito ko lang pala makikilala yung karibal ko kay soo hyun at iba pa rawrrrr hahahha

$ 0.00
3 years ago

ay hindi pwede!ako ang legal!😏😭😭😭

$ 0.00
3 years ago

Ayos haha Ganda ng piece nyo paps, na e upload nyo ba sa YouTube to?

$ 0.00
3 years ago

Ay hindi po HAHAHA parang pinagtripan ko lang yung kaibigan ko kase broken tas yon haha sabi nya nasasaktan daw sya sa mga sinasabi ko thru poem HAHHAHA.Anyways,salamat po sa pagbasa at pag appreciate nito @guestph😊❤️

$ 0.00
3 years ago

Ayos good piece

$ 0.00
3 years ago

wAaaaahhhh salamat po sa pagbabasa!!😊❤️

$ 0.00
3 years ago

Di ko naman binasa nag comment lang ako hahaha

$ 0.00
3 years ago

halaaaa haha baka ma banned ka po ni read cash HHAHAHAHAH

$ 0.00
3 years ago

Haha di yan basta may sense yung sinasabi hahaha

$ 0.00
3 years ago

nakaka offend HAHAHHAHAHA sana po di na lang kayo nagcomment if hindi nyo naman binasa hehe

$ 0.00
3 years ago

Can we get a new one for the next gen.

$ 0.00
3 years ago

For?Sorry but i don't get you hehe

$ 0.00
3 years ago

Lets support each other guys para sa Participation natin

$ 0.00
3 years ago

Yes namannnn.Grow as one kumbaga hehe

$ 0.00
3 years ago

Nice article thanks for the post

$ 0.00
3 years ago

Thank you @Mofassal!

$ 0.00
3 years ago

please write in English, so that all can understand

$ 0.00
3 years ago

We made that long time ago hehe and if i translated that in english,the words wouldn't match.Sorry and english is quiet hard for me but next time i'll try to make sa poem in english language😊Stay safe!❤️

$ 0.00
3 years ago

Galing naman😊. Keep it up buddy. Cheer up niyo palagi ang isa't isa sa ups and down ng buhay. Palagi tayo mag iingat mga kababayan. ❣️

$ 0.00
3 years ago

Salamat po kuya @JvAnora😊❤️Stay safe din po!!!

$ 0.00
3 years ago

Walang problema. ❣️ Mag iingat kayo palagi iwasang makihalubilo muna 😊.

$ 0.00
3 years ago

Maraming salamat sa iyong paalala.Nais kong mas lubusan kang makilala.😊

$ 0.00
3 years ago

Walang problema ❣️

$ 0.00
3 years ago

ang husay naman ng article na ito nakaka inspired

$ 0.00
3 years ago

Salamat po,di naman siguro halatang broken HAHHAHAHHA

$ 0.00
3 years ago

wala daw kasi forever hahaha

$ 0.00
3 years ago

Wala talaga HHAHAHAHAHAH

$ 0.00
3 years ago

Wow.. Beautifull article published you..
Very good writing

$ 0.00
3 years ago

thank you @monstakim, let's support each other😊❤️

$ 0.00
3 years ago

Sure.. dont worry💕

$ 0.00
3 years ago

Thank you😊❤️

$ 0.00
3 years ago