“Hilig”

0 1

nung gradeschool pa ako ang hilig ko lang gawin ay ang sumayaw, panay kaming lumalahok sa ibat ibang eskwelahan panay din ang panalo namin dahil sa magaling ang aming tagaturo ngunit istrukto.

lagi kaming pinapagalitan, konting pagkakamali lang namin sa mga hakbang ay nagagalit siya kaagad.

sya si del ang aming tagaturo, diko sinasabing sinasaktan nya kami.. sinisigawan lang naman hehe, pero normal lang iyon db?

isang araw tinuro nya sa amin ang backlift kung tawagin, ang kaso ay may nangyari sa akong masama, habang nagpapraktis kame ay tumama ang baba ko sa aking dibdib, nagkasakit ako at nilagnat naninikip ang dibdib ko pag humihinga.

malapit na ang pakontes at dipa ako magaling, nalulungkot ako’t dahil parang di nako makakasali pa.. wala sa akin ang matalo basta makasayaw ako sa emtablado.

dumating na ang araw hindi ako nkisalamuha at nanuod, dahil dapat kasali ako don.

ang kaso hindi dahil nga sa nagkasakit ako..

gumaling nako. graduation na, grade 6 kami patapos na ang grade school..

nagkawatak watak na ang aming grupo. ni wala nang ugnayan,

di na kaya kami sasayaw ulit?

wala na ba ang hilig ko, ilan buwan taon na lumipas mga ka grupo my ibang grupo na.. at ako ay dina nakasayaw ulit..

highschool graduation na.

pagkatapos?

dinako nakapag aral nang kolehiyo sa kadahilanang walang pera, nagtrabaho ako bilang serbidora, ang hilig ko sa pgsasayaw ay nagamit ko dahil sa mga variety show sa aming trabaho.

nagkaroon na ako nang bagong kagrupo.. at dito dimo kailangan manalo at matalo dahil kumikita kami sa mga tip nang mga costumer, gayunpaman sumasahod pa kami..

hanggang sa inaarkila kami para magshow sa mga birthday, fiesta..

napakasaya ko dahil ang hilig ko ay nagagawa ko at kumikita pa ako..

4
$ 0.00

Comments