Random-Spoken poetry

27 43
Blog:138-18th
Date :July 28,2022
Time :02:48pm

Been writing this Spoken poetry more than two months ago but I never get the chance to finish it since I need to be on the mood para tapusin ito.Since gumana ng maayos yung utak ko the other night kaya nakapagsulat ako ng 3 articles in one night.Ganun ako pag nasa mood magsulat.Yung dalawang previous article ko yung kasama sa naisulat ko the other night.So ayun natapos ko na rin yung Spoken poetry about Rusty.Tagalog time muna tayo ha.Sorry sa mga taga ibang bansa na follower ko dito,click niyo nalang yung translation.

Random, ramdam na ramdam ko

Ang bawat pagbisita mo

Sa bawat pagbisita mo ay ngbibigay ligaya

Ligaya na kitang kita sa mga Mata ko

Di ko mawari ang aking pakiramdam

Sa tuwing ikaw ay magpaparamdam

Minsan di ko mawari

Kung anong nagawang mali

Bakit ikaw ay biglang nagbago

Dati rati sunod sunod

Ang iyong pagbisita

Ngunit ngayon ay minsan Lang

Minsan ko Lang makita

Makita na ikaw ay intresado

Intresado sa aking likhang artikolo

Artikolong aking pinaglaanan

Pinaglaanan ng oras at panahon

Panahon na pilit Kong pinagkakasya

Pinagkakasya kahit super busy sa trabaho

Pero kahit ganun pa man akoy masaya

Masaya na makita ka

Makitang ikaw ay intresado pa rin

Sa aking gawang artikolo

Mas maigi ng ganyan

Kaysa titigil ka talaga

Sa pagbisita at mawalan ng interes

Salamat sa pagmamahal at pagiging mapagbigay

Dahil sa iyong pagmamahal

Ako'y ganado

Ganadong pagpursigi at magsumikap

Magsumikap na gumawa ng artikolo

Artikolong pinag isipan

At pinaglaanan ng oras at panahon

Salamat Rusty dahil sayo, akoy naging aktibo

Aktibo sa lahat ng aspito

Sana ay walang hanggan

ang iyong pagmamahal at suporta

Sana ay hindi ka magsasawa

Magsasawang magbigay ng biyaya

Biyaya na ngbibigay sa amin ng ligaya

Ligayang nadararama

Na hindi Lang kami kumikita

Kundi natuto kami sa ibat ibang bagay

Mga bagay na pwede naming eapply

sa aming sariling buhay

Mga karanasan ng ibang tao

Na pwede naming kunan ng leksyon

Random,Saludo ako sayo

Salamat sayo

Ending thoughts

Just trying to share yung mga centiments and appreciation ko ky Rusty oh mas kilalang si Random Rewarder.Mahilig kasi akong gumawa ng mga tula at spoken poetry lalo na pag inspired ako or nasa mood ako.

Mahilig din ba kayong gumawa ng tula and spoken poetry?

Photos used in this article are all owned by yours truly unless it is stated.

Lead Image and thumbnail edited using Canva

To my ever-dearest daily readers, upvoters, and likers. thank you for your precious time and for your efforts. I love you all.

To my amazing and generous sponsors who have been supporting me since from the start thank you so much for inspiring me to do better each day.

Sponsors of alicecalope
empty
empty
empty

14
$ 1.51
$ 1.42 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Herzy
$ 0.02 from @Jeansapphire39
+ 2

Comments

Sanaol marunong mgtula. Wa koy talent ani sis ba. Dugy ko mkabuo mao undang na sd hehehe.

$ 0.01
1 year ago

dpende ra pud na sa mood sis.kung inspired or inlove pako run aw daghan jud siguro ko ug mahimo nga mga tula or spoken poetry ba

$ 0.00
1 year ago

sabi na ung arti mo now para kay rusty tlga ate eh wahahahah

$ 0.01
1 year ago

Ehehe.

$ 0.00
1 year ago

Here i wish, I could learn Tagalog by some and how so that i can understand what's my phillippines friend says

$ 0.01
1 year ago

You can use the translation sis just beside the boost area on my article

$ 0.00
1 year ago

Yesi used this option but It's still same after translation. Anyways it's okay 😊

$ 0.00
1 year ago

Okay sis

$ 0.00
1 year ago

Nagsusulat din ako spoken poetry pero Minsan lang. Makagawa lang ako niyan kapag may pinagdadaanan.

$ 0.01
1 year ago

Try mo ulit and mabasa ang obra maestra mo

$ 0.00
1 year ago

Ang galing naman sis. Lihiro man d.i ka muhimu ug tula sis. Mag bisaya tas sis. Nakalimot ko bisaya man d.i sad ka sis. 😁

$ 0.01
1 year ago

yes sis since high school pako nahilig magsuwat ug tula sis,makalingaw mag rhyme2x . Bitaw kada comment nimo ky tagalog,akong huna2x nakalimot siguro ka nga bisaya ko.hehehe.akong gpanglista man ang mga bizdak diri sa read hehehe

$ 0.00
1 year ago

Mao d.i sis. Lagi sis naanad ko mag Tagalog tas nakahinumdom ko bisaya man d.i pud ka. 😁

$ 0.00
1 year ago

Ako magpaniid ko kinsa py mga bisaya diri ibase naho sa mga mo comments sa article hehehe Mao ng dghan ko nalista nga mga bizdak diri

$ 0.00
1 year ago

Bitaw sis. Mahibaw an nimu sa mga comments. Mag bisaya ta sis kay mga bisaya ta. 😁

$ 0.00
1 year ago

Yes proud bisaya Baya jud ko hehehe

$ 0.00
1 year ago

Hehe oo sis. Proud bisaya gayud ta ani sis.

$ 0.00
1 year ago

ang galing, tiyak irereward ka nya nito sis, haha . mahilig akong gumawa ng tula o rhymes noon, pero noong high school palang yun, di na ngayon ,kalawang na masyado ang utak ko

$ 0.01
1 year ago

thank you sis.Ako sad sis since highschool ko nahilig ug himo ug tula.karun makahimo rako ug mga ing ana pag naa ko sa mood or inspired ko

$ 0.00
1 year ago

mao lagi sis ba, lahi naman gud atong priorities karon , sometimes i set aside nako ang aong emotions which is a lead nga maka create ta ug nindot nga mga rhymes

$ 0.00
1 year ago

Mao lagi. Nindot mgsuwat ug ing Ana basta ganado ta bah

$ 0.00
1 year ago

Yes dear , isa ako sa mga nilalang na natutuwang makabasa ng mga kathang tula dahil ako rin ay kaisa sa pagsulat at pagsiwalat ng damdamin sa pamamagitan ng tula. hahaha, bet ko rin ang tula or spoken poetry sa modernong panahon ay tawagin. Nice one bhe.

$ 0.01
1 year ago

yay! nakakahapi na marami tayong mahilig magsulat ng mga tula or spoken poetry.Thank you bhe

$ 0.00
1 year ago

Ang ganda!!! Sanaol marunong gumawa ng spoken poetry. WHAHAHAHA habang binasa ko toh with acting pa talaga.

$ 0.01
1 year ago

ay sana all with acting talaga.dati pa kasi akong mahilig magsulat ng mga poems tas ngayon mas uso na ang spoken poetry eh kaya sabay sa uso na. salamat sa appreciation.

$ 0.00
1 year ago

Nice one maamsh. Grateful ta bisan magamay modako. Pero mas maajo jod modako ug balik huhu

$ 0.01
1 year ago

maka miss jud ng dinagko unya sunod2x nga upvote sis oi,maayo nalang niarang2x na ky nibalik na ug sunod2x bisag tag duha or 3 ka upvote

$ 0.00
1 year ago