Ka i bigan

0 23
Avatar for aida12
Written by
3 years ago

Handa ang mga katanungan sa aking isip,

Na sa maraming tao sa mundo,

Ngunit gusto mo pa rin,

Bakit ikaw pa rin ang aking matalik na kaibigan.

Alam mo,

Nakita mo lang ako sa kauna-unahang pagkakataon,

Biglang napahinto ang mundo ko,

Ang lahat ay tila nagpapabagal,

Tulad ng paglapit ko sa iyo nang walang hadlang.

Kaya alam mong mahal kita,

Sapagkat sa tuwing nakikita kita ay ang aking araw ay puno ng lakas,

Walang araw na hindi ako ngumiti,

Dahil ang laman ng aking isip at puso ang tanging nais ko.

Kaya't ipinagdarasal kita para sa iyo ng 2 beses sa isang araw,

Sa kapal,

Sana mahal mo rin ako dahil ganyan ka mahal kita.

ngunit hindi mo alam, na mahal kita,

O hindi mo lang talaga alam, dahil ang iba ay ganyan

Ngunit ok lang, wala na tayo,

Bobo lang ako, dahil nahulog ako para sayo.

Alam ko, itinuturing mo lang akong kaibigan,

ngunit inaasahan kong alam mo rin,

na mahal kita higit pa sa pagkakaibigan.

Kaya ano ang gusto mong sabihin,

Maibibigay ko lang sa bituin,

Kahit mga ulap na maibibigay ko,

Kung hindi mo nais ngayon ay makapaghintay din ako,

Kahit gaano katagal,

Dahil ganyan ang pagmamahal ko.

ngunit hindi mo ako gusto,

dahil alam kong siya ang gusto mo,

kasi nandyan sya,

gusto mong makasama,

habang may hawak na kamay,

na ayaw mong pabayaan na magpakailanman.

Kaya alam ko,

Huli na ang lahat ng sinabi mo sa akin ay sapat na, na kung bakit

parang kidlat na sinaktan ako ng ulan.

Kaya narito ako sa aking silid,

Habang tinitingnan ang iyong mga larawan,

Sa gilid ng lampara,

Pagkatapos ay iniisip mo,

At bakit,

Sinabi mo na,

Kaibigan lang,

Anong gusto mo,

Kahit na ayaw ko,

Upang marinig,

Kahit wala kami,

Dahan-dahan mo akong iniwan,

Mamahalin pa kita kahit ano pa man.

1
$ 0.00
Sponsors of aida12
empty
empty
empty
Avatar for aida12
Written by
3 years ago

Comments