Talandi frá Ítalíu

0 33
Avatar for ahed
Written by
3 years ago

Um kvöldið stendur fólk frá mismunandi borgum Ítalíu á svölum húss síns og syngur og leikur á hljóðfæri.

Ég tala frá Bologna, hjarta Emilíu-Rúmeníu héraðs á Ítalíu. Borgin er eitt af þeim svæðum sem búa við kransveirur. Við fjölskyldan höfum verið lokuð inni í húsinu okkar í um það bil mánuð.

Föstudaginn 21. febrúar átti frábæran dag. Við vorum í námskeiðum um helgina og vinir voru að undirbúa komandi hátíð. En ég vissi ekki þá að ég ætlaði að hitta marga þeirra. Þegar ég kom heim um kvöldið frétti ég að 38 manns hefðu

smitast af coronavirus á Ítalíu. Ég fylgdist ekki mikið með, ég hélt að þetta væru falsfréttir. Vegna þess að ég vissi um morguninn voru aðeins 2 manns smitaðir á Ítalíu.

Kyrrlát þögn borgarinnar Bologna er um alla Ítalíu. Ljósmynd: Rithöfundur Kyrrlát þögn eins og borgin Bologna er um alla Ítalíu. Ljósmynd: Höfundur

Morguninn eftir fékk ég þær fréttir að tveir hefðu látist og að fjöldi jákvæðra kórónaveirusjúklinga væri kominn yfir

100. Það var hátíð í Bologna á laugardaginn og borgarbúar höfðu verið önnum kafnir við að undirbúa hana síðan í morgun. En eftir hádegi stoppaði allt. Eftir hádegi var ég ansi áhyggjulaus, eftir

tölvupóst frá háskólanum síðdegis áttaði ég mig á því hvert ástandið væri að fara. Skyndilega var skólum, háskólum og tilbeiðslustöðum á Norður-Ítalíu lokað. Allskonar túrum var hætt. Eins og margir vita er borgin Bologna fræg fyrir

háskólann í Bologna, nemendur eru lífæð þessarar borgar. Eftir kvöldið byrjuðu næstum allir nemendur, þar á meðal vinur minn, að flytja til viðkomandi borga. Borgin varð næstum tóm.

Áður en ég fór að sofa að kvöldi 23. febrúar tók ég eftir að sumir hlutar Ítalíu höfðu verið útilokaðir frá Austurríki. Það er enginn matur í nærliggjandi bæ.

Breytingin virtist gerast á örskotsstundu. Morguninn eftir stóð ég upp og fór á markaðinn, ég sá að allar súperverslanirnar eru nánast tómar. Ég hef séð margar fjölskyldur koma úrræðalausar til baka án þess að kaupa neitt, sumar þeirra voru fjölskyldur frá Bangladesh.

Upphaflega dreifðist vírusinn til Norður-Ítalíu en eftir tvo daga fór vírusinn að breiðast út til allra svæða. Samskipti við sum lönd, þar á meðal Írland, voru rofin.

Húsataka fólks hefst. Það er ekkert fólk á götunum, enginn hávaði. Þessi dauða borg er mér óþekkt. Það virtist bara vera að allt væri að breytast svona hratt! Í fyrstu stöðvaðist þetta allt áður en við áttuðum okkur á neinu.

16. mars var 25. dagur hindrunar minnar. Þegar ég slá þetta er fjöldi smitaðra sjúklinga á Ítalíu 31.508; Og 2.503 manns dóu. Aðeins síðasta sólarhringinn hafa 345 látist (frá og með 20. mars var fjöldi fórnarlamba á Ítalíu 41.035, 3.405 manns

hafa látist). Eins og þú kannski veist hefur Ítalía orðspor um allan heim fyrir vandaða lækningavöru. Samt þvílíkt ömurlegt ástand. Ítalía hefur nú aðeins lyfjaverslanir, nokkrar stórmarkaðir (þó mjög fáar) og fjölmiðlar og pósthús opin.

Þeir sem eru að vinna á þessum stöðum hætta allir lífi sínu fyrir landið. Það eru engar líkur á því að komast út úr húsi, jafnvel þó að þér líði illa, hefur þér verið sagt að senda lækni heim. Læknirinn fór með sjúkrabílinn innan 5-10 mínútna

eftir að hann hringdi í neyðarnúmerið. Til þess að komast út úr húsinu í neyðartilvikum verðum við að láta sveitarstjórnina vita með því að fylla út sérstakt eyðublað. Annars verður þú að greiða 206 evrur í sekt.

Fauzia Karim, nemandi frá Bangladesh, fyrir framan heimili sitt í hinni umsetnu borg Bologna á Ítalíu. Mynd: Safnað Faujia Karim, stúdent frá Bangladesh, fyrir framan heimili sitt í Bologna á Ítalíu. Mynd: Safnað

Nú byrjar morgunn okkar að hugsa um hvað á að borða allan daginn, nóttin endar með því að reikna út hvað á að

borða daginn eftir. Enn sem komið er höfum við nægan mat til að endast í næsta mánuði. Við vitum ekki hvað mun gerast þá. Engar líkur eru á að matur komi frá öðrum borgum þar sem samskiptum er lokað.

Með dauðagöngunni stöðvaðist lífskraftur í þessari borg næstum því. Það fyndna er að við höfum ekki misst

móralinn í svo mörgu. Tvisvar á dag eru tónleikar í þessari borg! Á hverjum morgni vakna allir og hrópa og segja öllum góðan daginn og segja að morgunn okkar sé ennþá jafn fallegur og áður.

Fyrstu tónleikarnir hófust klukkan 18. Allir opnuðu gluggana og spiluðu á ýmis hljóðfæri til að vekja alla borgina í takt við lagið. Áður en þú fórst að sofa aftur á nóttunni voru gerviljósin í allri borginni slökkt og kertin tendruð í takt við lagið. Svo ef ókunnugur kemur til þessarar

borgar mun fólk ekki skilja sársaukann við að missa hundruð ástvina. Mitt í svo mikilli sorg höfum við ekki gleymt þeim

sem vinna sleitulaust á þessum tíma. Í fyrradag klappaði fólkið í landinu öllu saman fyrir þá lækna og hjúkrunarfræðinga og lýsti ást okkar á þeim.

Að lokum segi ég við íbúa lands míns, vinsamlegast vertu meðvitaður núna. Land eins og Ítalía er búið á aðeins 5

vikum, hræðilegur harmleikur er í gangi. Þú gerir þér ekki einu sinni grein fyrir því hversu erfið hindrunin er. Hundruð manna deyja á hverjum degi. Þessi stormur mun fjarlægja svo marga

nánustu vini mína, fjölskyldur þeirra. Ég heyrði þetta sama dag, við getum ekki fundið neina af vinum okkar, en ég held að þetta sé það sem ég talaði um þennan dag. Ég veit ekki hvort við munum hittast aftur! Að heyra hljóðið í svo mörgum sjúkrabílum í kringum mig lætur mér líða

illa núna. Þegar ég er hrædd reyni ég að ná góðum svefni en ég get það ekki. Fyrir nokkrum dögum dreymdi mig áður mjög fallega drauma, núna fæ ég martraðirNú byrjar morgunn okkar að hugsa um hvað á að borða allan daginn, nóttin endar með

því að reikna út hvað á að borða daginn eftir. Enn sem komið er höfum við nægan mat til að endast í næsta mánuði. Við vitum ekki hvað mun gerast þá. Engar líkur eru á að matur komi frá öðrum borgum þar sem samskiptum er lokað.

Með dauðagöngunni stöðvaðist lífskraftur í þessari borg næstum því. Það fyndna er að við höfum ekki misst móralinn í svo mörgu. Tvisvar á dag eru tónleikar í þessari borg! Á hverjum

morgni vakna allir og hrópa og segja öllum góðan daginn og segja að morgunn okkar sé ennþá jafn fallegur og áður. Fyrstu tónleikarnir hófust klukkan 18. Allir opnuðu gluggana og spiluðu á ýmis hljóðfæri til að vekja alla borgina í takt

við lagið. Áður en þú fórst að sofa aftur á nóttunni voru gerviljósin í allri borginni slökkt og kertin tendruð í takt við lagið. Svo ef ókunnugur kemur til þessarar borgar mun fólk ekki skilja sársaukann við að missa hundruð ástvina. Mitt í svo

mikilli sorg höfum við ekki gleymt þeim sem vinna sleitulaust á þessum tíma. Í fyrradag klappaði fólkið í landinu öllu saman fyrir þá lækna og hjúkrunarfræðinga og lýsti ást okkar á þeim.

Að lokum segi ég við íbúa lands míns, vinsamlegast vertu meðvitaður núna. Land eins og Ítalía er búið á aðeins 5

vikum, hræðilegur harmleikur er í gangi. Þú gerir þér ekki einu sinni grein fyrir því hversu erfið hindrunin er. Hundruð manna deyja á hverjum degi. Þessi stormur mun fjarlægja svo marga

nánustu vini mína, fjölskyldur þeirra. Ég heyrði þetta sama dag, við getum ekki fundið neina af vinum okkar, en ég held að þetta sé það sem ég talaði um þennan dag. Ég veit ekki hvort við munum hittast aftur! Að heyra hljóðið í svo mörgum sjúkrabílum í kringum mig lætur mér líða

illa núna. Þegar ég er hrædd reyni ég að ná góðum svefni en ég get það ekki. Ég var með mjög fallega drauma fyrir nokkrum dögum, núna vakna ég á hverju kvöldi með martraðir. Ég veit ekki hvenær ég vakni á morgnana og sé að heimurinn er eins fallegur og líflegur og áður.

Sponsors of ahed
empty
empty
empty

1
$ 0.00
Sponsors of ahed
empty
empty
empty
Avatar for ahed
Written by
3 years ago

Comments