Sales Lady

7 28
Avatar for Zhamia
Written by
3 years ago

Isa sa pinakamahirap na trabaho na aking napatunayan sa aking buhay, ang pagiging sales lady sa isang Sm. Taong 2011 nang ako ay nag simulang mag apply at pumasok dito sa Harrison, hawak ang mga produktong Christmas lights kung saan ako ay seasonal lamang. Isang karanasan na hindi ko din makakalimutan sa akng buhay, isa din akong natuto sa pagbebenta ng mga ito.

Usapang pagbebenta ang aking puhunan rito at hindi ko ito kinakahiya sapagkat dito ako natuto makisalamuha pa sa maraming tao. Maging sa aking mga kasamahan. Ang sarap din sa pakiramdam na kahit nakatayo ng walong oras sa isang araw ay nakakabenta parin ako at kasiya siyang karanasan talaga.

Nag papasalamat ako sa ate ko dahil sya ang nag bigay sakin ng lakas ng loob para makapasok sa isang kumpanyang ito, ako ay kumukuha na din ng karanasan upang lumawak ang aking kaalaman. Hindi lang sa gusto ko magkasahod kundi ang gusto ko din ang aking ginagawa.

5
$ 0.13
$ 0.13 from @TheRandomRewarder

Comments

Naging sales lady narin ako. Alam ko kung gaano yan kahirap. Lalo sa mga kustomer na pihikan at bossy.

$ 0.00
3 years ago

Yes sis, mahirap talaga lalo na pag uwi pa tpos walang ibang mg aasikaso sayo

$ 0.00
3 years ago

If your not a single mother then that's okay. You can do them that's part of growing up. Just think if you have family. Just bare it. Your mind should be tought and strong to digest their words.

$ 0.00
3 years ago

In my previous work, we refer the our sales staff as frontliners. I have much respect for them since i know their everyday struggles. I am a sales lady now also as i try to make ends meet by selling in our small sarisari store and online.

$ 0.00
3 years ago

Good for you sis, and i salute you not only for your salary just because to do your job.

$ 0.00
3 years ago

dvsg

$ 0.00
3 years ago

God bless .. so proud of you .. sa mga katulad nio sales lady..

$ 0.00
3 years ago