Challenge

3 8
Avatar for Zhamia
Written by
3 years ago

Naranasan nyo na ba na gumawa ng gawaing bahay mag isa? Yung tipong may kasama ka sa bahay pero sila mismo ang hindi tumutulong sa gawaing bahay.

Ako kahit may asawa na hindi ko naramdaman na maging prinsesa, maliban nalang kung mag kakasakit ako.

Sa totoo lang nahihirapan din ako bilang isang magulang, lahat sa akin, ang hirap pala maging ilaw ng tahanan pero kinakaya ko dahil sa anak namin. Dati nag rereklamo ako na kesyo ako nlang lagi ang gumagawa. Pero now nasanay nako ako lahat lahat.

Pero minsan nakakaramdam din ako ng pagod at pagtitiis. Lahat pala ng ito ay isang challenge sa buhay ko. Sana kayanin ko pa, sana maappreciate din nila lahat ng ginagawa ko. Masaya kung masaya pero minsan nakakawalang gana na talaga ang mabuhay. Pero dahil sa may anak na ako, nagiging matibay ako at mas lalo pang tumitibay.

2
$ 0.01
$ 0.01 from @TheRandomRewarder

Comments

di ako sanay sa gawaing bahay kaya madalas ako madiwara ng nanay hahaha.

$ 0.00
3 years ago

Ramdam kita sis,hindi ka nagiisa..minsan nakakapagod peeo kailangan kayanin..yung tipong pagod ka pero need mo pang maghanda ng hapunan kasi ikaw lang gagawa..😥😥ramdam na ramdam ko yan..hindi marunong magluto mga makasama ko sa bahay kaya ako lang lagi plus alaga sa mga anak ko.laba,linis hugas ng pinagkainan..ako lahat..kaya ngayon alam ko na pakiramdam ng nanay ko noon..

$ 0.00
3 years ago

kaya nga eh, lahat na talaga mararanasan na natin at talagang isang pagsubok ito para sa atin.

$ 0.00
3 years ago