Thanks Sir😊

2 9
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Is there any chance in your life na hindi mo maintindihan ang sarili mo? May gusto kang kainin pero hindi mo naman alam kung ano iyon? Gusto mong magtrabaho pero nababagot ka naman. Hayts minsan ang hirap intindihan ang buhay katulad na lamang ng bakit hindi ka crush ng crush mo di ba haha just kidding🙂

May professor said tayo daw ang nagpapakomplikado ng ating buhay kase daw masyado tayong praning minsan. Kahit sinabing maganda ka, ikaw naman hindi ka naniniwala kase hindi mo feel. Kaya ang ginagawa mo tingin ka na ng tingin sa salamin and then you question your self. "Maganda ba talaga ako, saang banda?" haha confused ka girl? Hays bakit hindi nalang nating aminin sa ating sarili na maganda tayo di ba. Imbes na magbigay ng kompiyansa sayo iyong pagpuri hindi na naging tuliro ka na kung totoo o hindi. Hays ginawaga nating komplikado ang lahat.

Katulad kanina sinabi ko kay mama na tapos na ang lahat ng gawain hindi siya naniwala sa akin talagang tsinek niya talaga kung nagsasabi ba talaga ako ng totoo. Eh ang layo-layo sa bukid iyon. Kahit gabi na handa siyang lumabas macheck lang kung nadilugan ko lahat ang halaman niya. Ang masama pa nagwalking siya kase wala iyong aming motor. Pagdating niya sa bahay napagod daw siya. Tinanong ko siya kung satisfied siya sa aking ginawa umuo naman siya. Sana daw naniwala na siya sa akin noong una pa. Hays wala kasi siyang tiwala sa akin hehe.

Hindi ko do din maintindihan sarili ko minsan kapag wala akong ginagawa naghahanap ako ng trabaho kapag maraming trabaho sa harapan ayaw ko namang gawin hehe.

Sabi ng prof namin masyadong maliit ang ating pagtingin sa ating sarili kaya minsan natutuliro tayo at kailangan nating magtiwala sa iba. Huwag nating iisipin na linoloko lang tayo para less stress tayo kasi daw kung bibigyan natin lahat ng malisya ang lahat ng bagay doon tayo natutuliro dahil sa bigat ng kalooban at isipan natin. Hindi man natin maintindihan ang ating sarili minda normal lang daw dahil sa pagbabago ng ating nararamdaman at siguro weather na din. Sabi nga ni kuya Kim ang buhay ay weather-weather lang.

Bilib na talaga ako kay sir.. Thanks sir😊

4
$ 1.71
$ 1.68 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Greatwolfman
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Comments

Tama naman sis sir dapat paniwqlqqn na lqng natin kung ano yon talaga at wag na mag 2 isip pa, Kita mo si mama mo napagod tuloy hahaah Di kase agad naniwala

$ 0.00
2 years ago

Haha opo🙂

$ 0.00
2 years ago