High school first love.

0 25

Title: First Love

Chapter 1

Prologue

Ji Eun 16 years old, Hindi ako maganda pero masasabi ko parin na cute ako hindi ako maarte at Hindi rin ako mahilig maglagay ng kung ano anong paminta sa mukha powder lang sapat na. Isa akong transferee at scholar sa pinakasikat na paaralan dito sa Seoul sa Frendale Academy. Taga busan ako at ngayon ay titira muna ako sa Seoul dito na ako mag aaral kasama ko ang appa ko si eomma naman naiwan sa busan. Mahirap man mawalay kay eomma pero kakayanin ko parin.

First Day Of School

Pagpasok ko sa gate bigla ako nailang parang nakatingin sakin ang mga studyante

Ji Eun: May dumi ba ako sa mukha?

Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa at tiningnan ko ang mukha ko hmmm.. wala naman pala eh. Napa buntong hininga na lang ako. Nang mahanap ko ang room ko ay agad akong pumasok at umupo sa may bakanteng upuan na nasa dulo.

Alex: Hi

Nagulat ako ng magsalita ang Babae sa tabi ko

Ji Eun: Hello

Alex: Transferee ka ba? ngayon lang kasi kita nakita dito sa school eh

Napangiti lang ako sa tanong niya at tumango bilang tugon

Alex: Ah okay. Btw I'm Kim Alexa but just call me Alex how about you?

Ji Eun: Uhm I'm Lee Ji Eun

Alex: Nice name

Ji Eun: Salamat

Pumasok na ang Teacher namin at nagsimula narin ang klase.

Jungkook's POV

Maaga akong pumasok sa school gayun din ang mga hyung ko. Syempre first day of school to nuh. Habang nag kukwentuhan kami ng mga hyung ko napatingin ako sa babaeng naglalakad (Ang ganda nya.) Nagulat ako ng may tumapik sa balikat ko.

Taehyung: Jk sino ba tinitingnan mo?

Jungkook: Ahhh wala hyung

Taehyung: Kanina ka pa nakatulala jan eh may problema ba?

Jungkook: Wala nga hyung kulit mo eh

Taehyung: Sure ka?

Jungkook: Ne

Grabe talaga tong si Taehyung napaka mausisa para siyang abogado hays sa aming pito siya kasi yung pinaka close ko kaya kilalang kilala na talaga ako neto.

Jin: Teka nasan naba si Namjoon?

Suga: Malamang nasa room nya

Diretsyo sabi ni suga hyung may punto naman siya kasi laging nauuna si Namjoon hyung sa room niya pero di talaga maitago ang pagka savage nitong si Suga hyung.

Jin: Sabagay

Taehyung: Eh si Jimin kaya nasan na?

Hoseok: Malamang nasa bahay niya pa.

Natawa kami sa sinabi ni Hoseok hyung

Hoseok: Oh bat kayo tumatawa? totoo naman ah na lagi siyang late pumasok.

Tama naman si Hoseok hyung may pagka tamad kasi si Jimin hyung.

Taehyung: Hahaha! naiisip ko lang kung pano mag madali si Jimin maligo

Jin: Haha oo nga nuh

Jungkook: Suradong di aabutin ng 5 minutes maligo si Jimin hyung

Suga: 1 minute lang yun tapos na

Taehyung: Hahah grabe ka din hyung

Hoseok: Tama na nga yan malapit na mag time tara na.

Jin: Mabuti pa nga. Sige una na ako sa inyo.

Nauna na si Jin hyung umalis nasa kabilang bldg kasi ang Senior High parehas sila ni Namjoon hyung g11 na kasi sila at nakwan kaming apat dahil magkaklase lang naman kami nila Suga hyung, Hoseok hyung at Taehyung g10 palang naming apat samantalang si Jimin hyung ay nasa top 3 ang section matalino kasi yun kahit tamad nakakakuha parin ng top.

Jimin's POV

Kasalukuyan akong natutulog ng bigla kong maalala na may pasok pala ngayon pag tingin ko sa wall clock 7:04 am na agad ako bumangon at tumakbo papuntang CR para maligo

Jimin: Nakooo lagot first day pa naman ngayon di ako pwedeng malate tsk!

Sa sobrang pagmamadali 3mins lang ako naligo agad akong nagbihis sakto 7:10 tapos na ako. 5mins lang ako sa byahe at nakarating na'ko sa school halos tumatakbo nako sa hallway kasi late na talaga ako tiningnan ko ang wrist watch ko 7:18 na tsk patay ako neto. Nasa 3rd floor ang room namin mabuti nalang may elevator sakto 7:20 nasa room na ako.

Jimin: Good morning Sir sorry I'm late

Mr. Nam: You may come in next time don't be late Mr. Park

Jimin: Yes sir

Agad akong pumasok at bigla ako natulala ng makita ang babaeng nakaupo sa dulo nakatingin lang siya sakin. agad ako nag iwas ng tingin at naghanap ng mauupuan

Jimin!

Napalingon ako sa tumawag sakin

Jana: Dito kana umupo

Jimin: Sige

Close na close kami nitong si Jana kasi since g7 magkaklase na kami hanggang ngayon. Napatingin ako sa likod at napansin nya siguro na tumitingin ako sakanya agad kong inalis ang pagkakatingin ko at nakinig nalang Kay sir.

Annyeong kooku's. pls support my story and just comment next. Kamsa❤

6
$ 0.00

Comments