Condense milk cake with milo and cloud 9 frosting

2 12
Avatar for Vinamea24.-
3 years ago

for condense cake:
1 tbsp margarine/butter
4 egg
1¾ cup of All purpose flour or 28 tbsp (ordinary flour lang ginamit ko)
1 tbsp baking powder
1can na condense ( any brand will do, jersey ginamit ko)

Procedure:
-ilagay sa lalagyan ang butter/margarine and yung Egg. Mix well.
-ilagay din sa ibang lalagyan yung flour tapos ihalo na yung baking powder.
-ihalo na din po yung condense milk sa margaine na may Egg. Mix ulit.
-pag na halo na nang mabuti yung margarine, condense milk at yung Egg pwede na din ihalo yung flour na may baking powder. Mix well until smooth.

Pagluto:
pwede oven, pwede mo din i.steamed
Pero kawali gamit ko ginaya ko lang din mas mabilis daw😁
Walang tubig yung kawali ahh at may patungan po siya bago ilagay sa rice cooker
low heat lang dapat. Wag madaliin kasi baka masunog ang ilalim ng cake.

Take note: para di dumikit ang cake sa rice cooker pag kukunin nyo na lagyan nyo butter/margarine.
45mins-1hour or pag tuyo na yung ibabaw nya check mo lagi tusok tusokin mo ng toothpick pag wala nang kumapit oks na yun😁

For frosting:
2pcs cloud9
1 sachet of milo
2tbsp hot water

-tunawin sa kawali ang 2pcs cloud 9, 1 milo and add 2tbsp tubig haloin hanggang matunaw hintayin mo lang po na matunaw. 😊

2
$ 0.00
Avatar for Vinamea24.-
3 years ago

Comments

Sarap naman yan,gawa kaya ako nyan,salamat sa recipe

$ 0.00
3 years ago

Sure ☺

$ 0.00
3 years ago