I've been sick for awhile now and now just recovering

2 16
Avatar for Vanz23
Written by
3 years ago

Loving you made me crazy. Hindi sa isang masamang paraan; sa isang magandang paraan. Naranasan kong makaranas ng mga damdamin na hindi ko alam kahit posible. Hindi ko alam na makakaramdam ako ng labis na pakiramdam para sa ibang tao hanggang sa dumating ka sa aking buhay. At pagkatapos ay sinira mo ang aking puso. Dinurog mo ito at iniwan mo ako ng mga pilas na hindi na ganap na mawawala. Sa simula, hindi ko inisip na magagawa ko ito sa pamamagitan ng heartbreak. Ito ang pinakamasakit na sakit na naramdaman ko. Tulad ng itinulak mo ako sa isang disyerto, sinabi sa akin na wala akong halaga at pagkatapos ay pinalayas, iniwan ako doon upang magutom at mamatay ako sa aking sarili. Lubhang natakot ako. Lahat ng alam ko tungkol sa aking kinabukasan at aking sarili ay nabuwal. Halos hindi ko alam kung sino ako. Hindi ako maayos na gumana, binabawasan ang aking sarili sa isang hysterical mess sa aking sopa nang tatlong araw na diretso.

Ang bawat sa akin mga tao'y patuloy na sinasabi sa akin "oras na nagpapagaling sa lahat ng mga sugat." Sa una hindi ko lang dinadala ang aking sarili upang paniwalaan sila. Ngunit pagkaraan ng ilang sandali, sinimulan kong pakiramdam na maaari silang maging tama. Napansin ko ang marami sa aking mga kaibigan na biglang nabali sa katulad ko at lahat sila ay maayos na ngayon. Nagsimula akong makaramdam ng isang pag-asa na maaaring maging maayos din ako sa isang araw. At ngayon ako. Gumagawa pa rin ito ng pag-unlad at nararamdaman ko pa rin ang sakit, ngunit nakikita ko ang ilaw sa dulo ng madilim na tunel na ito. Kaya gusto ko lang magpasalamat sa pagsira ng aking puso. Kung wala ka, hindi ko alam kung ano ang nais na pindutin ang ilalim ng bato at pagkatapos ay kunin ang sarili ko mula doon. Kung hindi ko alam kung ano ang pakiramdam na maabot ang pinakamababang punto, hindi ko lubos na maiintindihan kung gaano ako kalakas at kung gaano ako katatagan. Salamat sa iyong pagsira sa aming relasyon dahil ngayon alam ko na mas malaki ang halaga kaysa sa kung ano ang nais mong ibigay sa akin. Alam kong nakikita ko ang gusto ko sa isang lalaki at kung ano ang hindi ko gusto. Hahanapin ko ang isang tao na tunay na nauunawaan kung gaano ako katangiang at isang taong pinahahalagahan ako ng paraan kaysa sa dati mong ginawa.

Salamat sa pagdurog mo sa akin. Ngayon napagtanto ko na nawala na ako sa iyo. Ngayon ay maaari kong pagtuunan ng pansin ang pagbabalik sa aking sarili sa hindi kapani-paniwala at nag-iisang tao na bago ako naging bago sa isang relasyon. Salamat sa pagpapakita sa akin ng kagandahan sa breakdown na ito. May kadiliman at tula sa sakit na aking naranasan. Salamat sa pagtulong sa akin na galugarin ang aking mga artistikong saksakan. Ito ay nagbigay sa akin ng maraming inspirasyon upang ituloy ang aking pag-ibig sa sining. Kasabay nito, salamat sa pagiging una kong pagmamahal. Kung hindi mo ako minamahal, hindi ko malalaman kung gaano kaganda ang buhay. Nagdagdag ka ng maraming mga kulay sa aking mundo. Sa kauna-unahang pagkakataon sa aking buhay, naintindihan ko ang bawat pag-ibig ng kanta, bawat ngiti at bawat asul na kalangitan. Ang pag-ibig ay gumagawa ng buhay na sulit na mabuhay at kung wala ka ay hindi ko alam kung gaano ito totoo. Ang buong heartbreak na ito ay hindi masaktan ng masama kung hindi namin minamahal ang bawat isa. Hindi namin natapos ang mga masasamang termino at baka balang araw ay magsasama tayo ngunit para sa ngayon, gusto ko lang magpasalamat sa iyong pagtulong sa akin na makita ang kahanga-hanga sa mundong ito. Kaya't salamat sa pagbibigay sa akin ng kamangha-manghang karanasan ng pagmamahal at pagkawala. Hindi pa ako nakaramdam ng maraming emosyon sa buong buhay ko. Hindi ko rin naramdaman ang higit na nagawa. Sa palagay ko ang isang bahagi sa akin ay palagi kang mamahalin. Ngunit alam ko na ang bawat bahagi sa akin ay magparamdam nang walang hanggan na mahal mo ako, sinira ang aking puso at ipinakita sa akin kung ano talaga ako.


2
$ 0.00
Avatar for Vanz23
Written by
3 years ago

Comments

mahusay na artikulo nakakabilib kung paano nakakaisip ng ganyang kwento ang tao siguro dahil narin sa pinagdadaanan sa buhay.problema sa pagmamahal salamat sa napakagandang kwento na ito.

$ 0.00
3 years ago

Maraming salamat sa iyong magandang commento. Abangan nyo po ang sussunod kong artikulo

$ 0.00
3 years ago