Nakaraan

4 8
Avatar for Tere03
Written by
3 years ago

Ang aking nanay ay naninilbihan sa isang may kayang pamilya ..Masagana ang kanilang buhay. May 5 anak maraming sasakyan at may mga negosyo . Akoy maliit pa lamang ng simulang isama ng aking ina sa bahay na yun. Dahil walang mag aalaga sakin kaya naisipan niyang isama nalang ako . Naging kasundo ko naman ang 2 anak na lalaki ng amo ng aking ina . Naglalaro kami para ng magkakapatid ang turingan namin. May pagkakataon nga lang na minsan pinagseselosan ako ng magkapatid dahil gustong gusto ako ng nanay nila dahil wala syang anak na babae na maliit . Habang kami lumalaki nagkakasundo nman at masaya nman dahil kaibigan at kapatid ang turingan nmin . Lagi rin ako nkakapasyal sa ibat ibang lugar dahil lagi akong ksama san man sila magpunta. Nariyang sa Bagui, sa Zambales, sa Pangasinan, Ilocos, napakarami kong lugar na napasyalan .. Dumating pa sa point na gusto nko ampunin at pumayah ang nanay ko para daw sa ikagaganda ng buhay ko. Pero syempre para sakin nun ksama pa rin sila sa pangarap ko. Pero hindi natuloy dahil hindi ko matiis na hindi sila kasama kahit na kami ay hindi mayaman. Hanggang dumating sa punto na pupunta ang magkapatid sa america para maging american citizen. Naisip kila na ipakasal kami at mag divorce nlang pag naging american citizen din ako. Ngunit sadyang mapaglaro ang tadhana. Hindi nangyari ang mga bagay na yun. At hindi ko yun pinang hihinayangan dahil alam ko na may mas magandang plano ang DIYOS sakin na mas nararapat . Kaya anuman ang dumaan sa buhay . Kapit lang may Diyos taung nagbabantay satin. ☺️

5
$ 0.00

Comments

Haba hahahaha

$ 0.00
User's avatar Dyy
3 years ago

Napiga utak ko dyan🤣🤣

$ 0.00
3 years ago

Mabuhay ang mga nanay..

$ 0.00
3 years ago

Mabuhay ang mga nanay..

$ 0.00
3 years ago