Nai-Scam nanaman

4 134
Sponsors of Sterileen
empty
empty
empty

Nung last time na scam ako ng sumali ko sa messenger bot sa halagang 70 php na kay read.cash kolang naipon. Kahit na maliit lang iyon nakakainis dahil yun lang ang pera ko at talagang pinaghirapan ko yun sa pagpopost ng mga articles dito. At kahapon lang yung kapatid konaman ang na scam. Mag kapatid nga kami parehas uto uto, pero syempre umaasa lang naman kami na mapapalaki ang konti naming pera. So yun nga nagdownload kasi yung kapatid ko ng lyka app, at doon siya nag iipon. Sumasali siya ng mga group makaipon lang ng gems. At sa mahigit na 1 linggo ay nakaipon siya ng 200 gems o 200 pesos. Para ma cash out moyun kelangan meron kang 3000 gems pero dahil mahirap makaipon ng gems sa lyka, minabuti nalamang nyang maghanap ng bibili ng naipon niyang gems. Sympre pag binenta moyu hindi nasiya 1gems= 1php. May nakausap siya na bibilin ang 200gems niya sa halagang 150php, syempre pumayag at naniwala naman kaptid ko dahil kasali siya sa group. Pero after niyang masend yung gems hindi na siya nerereplyan. Kaya nag post ang kapatid ko sa facebook, para maging aware ang members doon sa scammer. Nakakainis lang after mag post ng kapatid konun ay nag reply yung scammer at nilait pa ang kapatid ko kesyo puro tigyawat daw at pangit. G na g padaw sa 200 gems, kung makikita kolang yun sa personal sasapakin koyun talaga. Ang kapal ng muka ng scam nanga nanlait pa. Alam naman namin na maliit lang ang 200 gems pero alam mo naman kuya na napakahirap maka 1gem sa lyka. At sorry ha kung ang kapatid ko g n g ikaw din G n g as in gutom na gutom. Pinagmamalaki mo na maliit lang yun? Eh yun nanga eh maliit ngalang iniscam mopa. Tapos ngayun blinock mo yung kapatid ko poser kanaman. Buti nalang talaga may mga mababait na naawa sa kapatid ko at yung 200 gems na nascam sa kanya pinalitan ng 300 gems galing sa ibat ibang lyka members na nakabasa ng post niya. Pasalamat ka kuya hindi kita kilala, kung pede kalang sapakin na sapak na kita ng scam kana ikaw pa galit at nanglait. Sana naman po sa mga scammer maawa naman kayo alam ko mahirap kumita ngayun kaya sana isipin niyo din yung taong naghirap na iniscam niyo lang. Ngayun bless ako na may mababait padin na tao na handang tumulong at sa mga taong walang magawang matino Diyos napo ang bahala sa inyo.

5
$ 0.00
Sponsors of Sterileen
empty
empty
empty

Comments

Ouch ... mahirap nga ang ganyan be

$ 0.00
3 years ago

Oo be sinabi mopa at ang lakas pa ng loob nila

$ 0.00
3 years ago

talagang walang hiya mga scammers na yan... pero nakapanluko man siya ng maliit na halaga mas malaki ng halaga ang kukunin sa kanya...wag lang po kayo mag-alala karma is real naman eh😉😉😉

$ 0.00
3 years ago

Totoo poyan, si God na bahala sa kanila. Sa maliit na halaga pinababa nila ang tingin sa kanila.

$ 0.00
3 years ago