Frontliners: Ang Kwento ng Sakripisyo

0 62

Naalala ko pa Mundo noo'y mapayapa

Mga tao'y pawang saya

Ngunit nang dumating ang epidemya

Pagkakaisa ay nawala,nagkanya-kanya

Kinain ng takot at pag-alala

Marso dalawampu't apat

Marahil may taong nais mong makita

Isang tao o mga taong namiss mo na?

Oo ikaw namimiss na kita , Oo namimiss ko Na kayo

Habang kayo ay nasa tahanan ako'y naririto

Habang kayo'y nakahiga ako'y nasa gitna

Nasa gitna ng Laban na hindi nakikita ang kalaban

Sa gabi habang kayo'y mahimbing na natutulog

Mga tuhod ko'y nangangatog

Dulot ng pagod,kaba at pag-aalala

Na ako'y maaari ding magawa at madamay aking pamilya

Katawan ko'y pagod at nanlulupaypay

Pero hindi maaaring tumigil

Pagkat maraming buhay sa aki'y nakasalalay

Habang kayo'y kumakain, kami'y maraming isipin

Ngunit di maaaring tumigil sa trabaho

Upang agad matukoy sinong mga positibo

Para bilang ng nahawa at namatay ay hindi patuloy na lumobo

Kahit isipan napupuno ng bagay Na negatibo

Kailangan isipan ay manatiling positibo

Upang sa Laban tayo'y manalo

Sapagkat sa Laban na ito walang lugar ang pagsuko

Habang kayo'y nakaupo

Kami'y umiisip ng solusyon upang epidemya ay masugpo

Hindi pwedeng hayaang pagod at takot kami'y igupo

Kahit Katawan ay nais ng sumuko

Sa digmaang ito walang lugar sa pagsuko

Pagkat aming pagsuko hudyat ng pagkatalo

Pagmamahal aming lakas upang patuloy na tumayo

At umaasang darating ang araw na epidemya

Ay mananatili na lamang sa alaala

Habang sa telebisyon kayo'y nanonood

Kami'y nalulunod na sa pagod

Nakikiusap sa inyong simpleng pag sunod

Upang sa mga namatay wala nang sumunod

Pagkat iyong pagkamatay hindi naming nais mapanood

At isiping maaaring bukas kami ay sumunod

Namimiss ko ang aking mahal

Namimiss ko ang aking pamilya

Oo kasama Kita, Oo kasama ko kayo

Tayo'y malapit ngunit agwat ay sobrang layo

Sapagkat higit na mahalaga inyong kaligtasan

Aking simpleng hiling tayo'y magtulungan

Huwag magsisihan upang ito'y malagpasan

Upang muling makauwi sa aking tahanan

At aking Minamahal muling mayakap at mahagkan

1
$ 0.00
Sponsors of Sterileen
empty
empty
empty

Comments