Hardships

0 9
Avatar for Sheine
Written by
2 years ago
Topics: Life

Back then, when I was a child I am the eldest among the eight siblings. We make our living very tough, we used to eat rice once or twice a day then the other meal is th crops. Noong time na ako ay papasok na sa skwela almusal ko ay root crops lang tapos pag-uwi ko sa tanghali root crops pa rin kaya di na ako kumain. I used only to brush my teeth using salt instead of toorhpaste kasi we don't have enough money to buy our needs. But hindi talaga ako sumuko sa aking pag-aaral biruin mo kahit hindi healthy yong mga kinakain ko ay napanatili ko pa rin ang pagiging honor student sa skul. It is very clear pa nga no'ng time ng recognition namin I am top 3 in the class may handa naman ako lubos akong nagpapasalamat sa aking magulang, pinaghandaan nila ako ng tinolang manok na camote ang pares. Thank God pa rin ako kahit simple lang buhay namin ay nairaos naman namin bawat araw . Hanggang sa ako kay makapaggradwet ng hayskul.

0
$ 0.00

Comments