Sana sapat ka

0 12

Kamakailan lamang, nabalitaan ko ang isang ina at anak na babae sa kanilang huling sandali na magkasama sa paliparan nang inanunsyo ang pag-alis ng anak na babae.

Nakatayo malapit sa gate ng seguridad, yumakap sila at sinabi ng ina: "Mahal kita at nais ko ng sapat."

Sumagot ang anak na babae, "Nanay, ang aming buhay na magkasama ay higit pa sa sapat. Ang iyong pag-ibig ang lahat ng kailangan ko. Nais din ako sa iyo, Mom. "

Hinalikan nila at umalis ang anak na babae.

Lumapit ang ina sa bintana kung saan ako nakaupo. Nakatayo roon, nakikita kong gusto niya at kailangang umiyak.

Sinubukan kong huwag maglagay sa kanyang privacy ngunit tinanggap niya ako sa pamamagitan ng pagtatanong, "Nagpaalam ka ba sa isang taong alam na ito ay magpakailanman?"

"Oo, mayroon ako," sagot ko. "Patawarin mo ako sa pagtatanong ngunit bakit ito ay isang magandang paalam?"

"Ako ay matanda na at siya ay nakatira sa malayo. Mayroon akong mga hamon sa unahan at ang katotohanan ay ang susunod na biyahe pabalik ay para sa aking libing, "aniya.

Kapag nagpaalam ka, narinig kong sinabi mo, "Sana sapat ka." Maaari ko bang tanungin kung ano ang ibig sabihin nito? ”

Nagsimula siyang ngumiti. "Ito ay isang nais na naibigay mula sa iba pang mga henerasyon. Dati ang sinasabi ng aking mga magulang sa lahat. ”

Tumahimik siya sandali at tumingala na parang sinusubukan itong tandaan nang detalyado at ngumiti pa siya.

"Kapag sinabi namin na 'nais ko sapat', nais namin ang ibang tao na magkaroon ng isang buhay na puno ng sapat na magagandang bagay upang mapanatili ang mga ito".

1
$ 0.00

Comments