Militar: Isang magandang totoong kwento ng pag-ibig

0 91
Avatar for Princees
3 years ago

Isang araw, ang isang binata at isang batang babae ay nahulog sa pag-ibig.

Ngunit ang tao ay nagmula sa isang mahirap na pamilya. Ang mga magulang ng batang babae ay hindi masyadong masaya.

Kaya't nagpasya ang binata hindi lamang upang ligawan ang batang babae kundi upang ligawan din ang kanyang mga magulang. Nang maglaon, nakita ng mga magulang na siya ay isang mabuting tao at karapat-dapat sa kamay ng kanilang anak na babae.

Ngunit may isa pang problema: Ang tao ay isang sundalo. Di-nagtagal, naganap ang digmaan at ipinadala siya sa ibang bansa sa isang taon. Noong linggo bago siya umalis, lumuhod ang lalaki at tinanong ang kanyang ginang, "Gusto mo ba ako pakasalan?" Pinahid niya ang isang luha, sinabi oo, at sila ay nakikibahagi. Napagkasunduan nila na pagbalik niya sa isang taon, magpakasal na sila.

Ngunit tumama ang trahedya. Ilang araw pagkatapos niyang umalis, nagkaroon ng malaking aksidente ang sasakyan sa dalagita. Ito ay isang banggaan.

Nang magising siya sa ospital, nakita niya ang kanyang ama at ina na umiiyak. Kaagad, alam niya na may mali.

Kalaunan ay nalaman niyang nakaranas siya ng pinsala sa utak. Ang bahagi ng kanyang utak na kumokontrol sa kanyang mga kalamnan sa mukha ay nasira. Ang kanyang kaibig-ibig na mukha ngayon ay nabigo. Sigaw niya ng makita ang sarili sa salamin. "Kahapon, maganda ako. Ngayon, isa akong halimaw. " Ang katawan niya ay natatakpan din ng napakaraming pangit na sugat.

Pagkatapos doon, nagpasya siyang palayain ang kanyang kasintahan mula sa kanilang pangako. Alam niyang hindi na niya ito gugustuhin pa. Makakalimutan niya ang tungkol sa kanya at hindi na siya muling makita.

Sa loob ng isang taon, ang sundalo ay nagsulat ng maraming mga titik - ngunit hindi siya sasagot. Maraming beses siyang tinawag niya ngunit hindi niya ibabalik ang kanyang mga tawag.

Ngunit pagkalipas ng isang taon, ang ina ay pumasok sa kanyang silid at inihayag, "Siya ay bumalik mula sa giyera."

Sumigaw ang batang babae, "Hindi! Mangyaring huwag sabihin sa kanya ang tungkol sa akin. Huwag sabihin sa kanya na narito ako! "

Sinabi ng ina, "Magpakasal siya," at binigyan siya ng paanyaya sa kasal.

Bumagsak ang puso ng dalaga. Alam niyang mahal pa rin niya siya - ngunit kailangan niyang kalimutan siya ngayon.

Sa sobrang kalungkutan, binuksan niya ang paanyaya sa kasal.

Bumagsak ang puso ng dalaga. Alam niyang mahal pa rin niya siya - ngunit kailangan niyang kalimutan siya ngayon.

Sa sobrang kalungkutan, binuksan niya ang paanyaya sa kasal.

At pagkatapos ay nakita niya ang kanyang pangalan dito!

Naguguluhan, tinanong niya, "Ano ito?"

Iyon ay nang pumasok ang binata sa kanyang silid na may isang palumpon ng mga bulaklak. Lumuhod siya sa tabi niya at tinanong, "Ikakasal mo ba ako?"

Tinakpan ng batang babae ang kanyang mukha sa kanyang mga kamay at sinabing, "Pangit ako!"

Sinabi ng lalaki, "Nang walang pahintulot mo, pinadalhan ako ng iyong ina ng iyong mga larawan. Nang makita ko ang iyong mga larawan, napagtanto ko na walang nagbago. Ikaw pa rin ang taong mahal ko. Maganda ka pa rin tulad ng dati. Dahil mahal kita!"

2
$ 0.00
Avatar for Princees
3 years ago

Comments