Mag ingat Magmaneho nang ligtas

0 14
Avatar for Princees
3 years ago

Si Jack ay tumingin sa kanyang bilis ng bilis bago bumagal: 73 sa isang 55 zone ... Pang-apat na beses sa maraming buwan. Paano kaya mahuli ang isang tao?

Nang bumagal ang kanyang sasakyan sa 10 milya bawat oras, hinila ni Jack, ngunit bahagyang lamang. Hayaan ang pulis na mag-alala tungkol sa potensyal na peligro sa trapiko. Marahil ang iba pang mga kotse ay i-tweak ang kanyang likuran na may salamin.

Humakbang palabas ang pulisya mula sa kanyang sasakyan, ang malaking pad sa kamay. Bob? Si Bob mula sa simbahan? Lumubog si Jack nang mas malayo sa kanyang trench coat. Ito ay mas masahol kaysa sa darating na tiket. Ang isang Christian cop na nakahuli ng isang tao mula sa kanyang sariling simbahan. Ang isang tao na nangyari ay isang maliit na sabik na umuwi pagkatapos ng isang mahabang araw sa opisina. Isang tao na siya ay malapit nang maglaro ng golf kasama ang bukas. Tumalon mula sa kotse, lumapit siya sa isang lalaking nakikita niya tuwing Linggo, isang tao na hindi niya nakita na naka-uniporme.

"Kumusta, Bob. Magagusto sa pulong na gusto mo. "

"Kumusta, Jack." Walang ngiti.

"Hulaan mo ako nahuli ako ng pulang kamay sa isang mabilis na makita ang aking asawa at mga anak."

"Oo, hulaan ko."

Parang hindi sigurado si Bob. Mabuti.

"Ilang araw na akong nakakita sa opisina. Natatakot akong ibaluktot nang kaunti ang mga patakaran, minsan lang ito. " Jack toed sa isang malaking bato sa simento.

"May sinabi si Diane tungkol sa inihaw na karne at patatas ngayong gabi. Alam mo ang ibig kong sabihin? "

"Alam ko ang ibig mong sabihin. Alam ko rin na mayroon kang isang reputasyon sa aming nauna. "

Ouch! Hindi ito napunta sa tamang direksyon. Oras upang baguhin ang mga taktika.

"Ano ang oras mo sa akin?"

"Pitongput-isa. Maaari ka bang maupo sa iyong kotse, please? "

"Ngayon maghintay ng isang minuto dito, Bob. Sinuri ko agad na nakita kita. Bahagya akong hindi nakakakuha ng 65. " Ang kasinungalingan ay tila mas madali sa bawat tiket.

"Pakiusap, Jack, sa kotse."

Nag-flush, sinugod ni Jack ang kanyang sarili sa nakabukas na bukas na pinto. Slamming ito sarado, tinitigan niya ang dashboard. Hindi siya nagmadali upang buksan ang bintana. Ang mga minuto ay tinikman ng. Sumakay si Bob sa pad. Bakit hindi siya humingi ng lisensya sa pagmamaneho? Anuman ang dahilan, magiging isang buwan ng Linggo bago muling umupo si Jack malapit sa cop na ito.

Ang isang tap sa pinto ay tumama ang kanyang ulo sa kaliwa. Nariyan si Bob, isang nakatiklop na papel sa kamay. Ibinagsak ni Jack ang bintana ng isang pulgada lamang, sapat na silid para ipasa sa kanya ni Bob ang slip.

"Salamat." Hindi mapigilan ni Jack ang manligaw sa kanyang boses.

Bumalik si Bob sa kanyang sasakyan nang walang salita. Pinagmasdan ni Jack ang kanyang pag-urong sa salamin. Inihayag ni Jack ang sheet ng papel. Magkano ang gastos sa isang ito?

Maghintay ng isang minuto. Ano ito? Ilang uri ng biro? Tiyak na hindi isang tiket. Sinimulang basahin ni Jack:

"Mahal na Jack,

Minsan ay nagkaroon ako ng anak na babae. Anim na siya nang pinatay ng isang kotse. Nahulaan mo ito - isang mabilis na driver. Isang multa at tatlong buwan sa bilangguan, at ang tao ay libre. Libre na yakapin ang kanyang mga anak na babae. Lahat silang tatlo. Isa lang ang mayroon ako, at maghintay na ako hanggang langit bago ko siya muling yakapin. Isang libong beses na sinubukan kong patawarin ang taong iyon. Isang libong beses kong naisip na mayroon ako. Siguro nagawa ko, ngunit kailangan kong gawin ito muli. Kahit ngayon. Ipagdasal mo ako. At mag-ingat. Anak ko na lang ang naiwan ko.

Bob ”

Si Jack ... ay umikot-ikot sa oras upang makita ang kotse ni Bob na lumayo at tumungo sa kalsada. Pinagmasdan ni Jack hanggang sa mawala ito. Isang buong 15 minuto ang lumipas, siya din, ay lumayo at dahan-dahang umuwi sa bahay, na nagdarasal para sa kapatawaran at yakapin ang isang nagulat na asawa at mga bata pagdating niya.

2
$ 0.00
Avatar for Princees
3 years ago

Comments