Sibuyas

0 38

Heto na naman ang iyong manunulat na si presly, ang artikulong aking isalaysay ngayon ay patungkol sa sibuyas o onion sa ingles.

Sa mapaglarong isipan ng mga pilipino, bakit kaya tayo lumuluha kapag tayo'y naghihiwa ng sibuyas? minsan ang paliwanag nila'y dinadala sa tawag na HUGOT LINES.

May nagsasabing gaya ni violet sabi nya "kaya ako lumuluha sa tuwing akoy naghihiwa ng sibuyas ay dahil brokenhearted ako, sa bawat hiwa ko sumasabay ang patak ng luha ko".

At sabi naman ni berde or ni bombay kaya ako lumuluha sa tuwing naghihiwa ako ng sibuyas ay dahil sa sama ng loob, maraming problema na binubunton ko sa sibuyas na kahit paghiwa hiwalayin mo po ang sibuyas pag ginisa mo magkasama pa rin sila"

Pero ano ba talaga ang dahilan kung bakit tayoy lumuluha sa sibuyas na yan???

Ito na sasabihin ko na.....wag atat

Kaya po tayo lumuluha sa tuwing naghihiwa tayo ng sibuyas, dahil ang sibuyas ay mayroong SULPHURIC ACID, ito ay isang chemical compound na sa tuwing hinihiwa natin ang sibuyas itoy naabsorb ng mata na syang nagpapaluha sa ating mata.

KAYA WAG PURO HUGOT ALAMIN NATIN KUNG ANO ANG DAHILAN....

1
$ 0.00

Comments