Maiinit na Umaga

12 15

Gandang umaga, andito na naman ako para magsulat nang sa isip ko at tinitibok ng puso ko..

Umagang kay lakas nang sinag ng araw, sa sobrang init parang ako'y napapaso o di kaya pinapakulo sa mainit na tubig na pawis ko'y nag eevaporate na hahaha...

Panalangin ko'y ulan bumagsak ka na sapagkat ikay aming kailangan maging mga halaman, hayop at lahat ng nilalang sa mundong ibabaw.

Kami'y nahihilo, nanghihina sa sobrang init mga halamang nalalanta na, mga hayop na walang mapag inuman sapagkat ang ilog ay kaunti na lamang ang tubig.

8
$ 0.00

Comments

Galing naman po

$ 0.00
3 years ago

Asan po ang inyo? Kasi dito sa amin lagi namang umuulan.Sobrang lambot na nga mg lupa sa kakaulan.Pero blessing din naman kasi nakapag araro na ang mga magsasaka

$ 0.00
3 years ago

Here at region 2 specifically po sa isabela.. grabe ang init po talaga kaya kailangan na kailangan na namin ng ulan, nakakahilo, nakakapanghina ng katawan at iba pa yung lupa ay dry na nagbibitak na

$ 0.00
3 years ago

naku kawawa naman po pala lalo na mga halaman at magsasaka,sana uulan na din po diyan

$ 0.00
3 years ago

napakagaling po ah..pero di po paba umuulan dyan sa inyo kasi dito samin sobra lambot na ng lupa sa kakaulan eh.Pero blessing po kasi nakaararo at nakatanim na mga magsasaka

$ 0.00
3 years ago

Galing boss! Umulan na dito samin boss sa inyo din ba? Keep it up!

$ 0.00
3 years ago

Nice naman buti senyo ee umaaraw d2 s amin ee napakalakas oo ng ulan.. Buti sen u umaaraw haha

$ 0.00
3 years ago

HAHAHA tama nga minsan kailangan natin ng ulan o di kaya ng init or tag araw, pero bawat bagay ay dapat naka balanse nang sa ganun maganda ang mga bagay bagay na kinatatayuan natin .... Gaya nyan kailangan nyo ng uminit or tag araw na kung saan aming nararanasan, kami'y naman kailangan namin ng ulan sapagkat para kaming nanghihina't nalalanta gaya ng halaman na dating kulay green ngayoy kulay lanta na dahil sa kakulangan ng chlorophyl

$ 0.00
3 years ago

Nice poem! Simple lang pero maganda 😊 Keep on writing poems. 👍

$ 0.00
3 years ago

Thank you po sa pag appreciate po ng mga gawa kong article, kung kayat ako'y patuloy na ganahan na gumawa pa at kayoy mapasaya... sana inyo pong mabasa pa mga una at ngayong article na aking nilimbag po. Thank you po ulit

$ 0.00
3 years ago

Welcome 😊 Siempre pag maganda.. Inaappreciate yan talaga. Try ko basahin yung iba pang gawa mo

$ 0.00
3 years ago

Grabe naman, pero akoy nagagalak na may gustong nagbabasa ng mga likha kong article. Naway mabasa nyo po yung iba at inyong magustuhan..

Thank you and GODBLESS!!!

$ 0.00
3 years ago