Revolution Government Courtesy of Pinoyon

0 10
Avatar for Pinoyon
3 years ago

Ang Rebolusyon sa Gobyerno at ang dulot nito

Bilang isang mamamayang Pinoy at isang futurist o yung tinitingnan ang hinaharap bago ito mangyari ay nais ko lamang tingnan ang hinaharap ng bansang aking sinilangan. Kaya eto na ang aking nakita.

 

Courtesy of Pinoyon

 

Scenarios:

Worst-case

  • Magulo ang Pilipinas dahil watak na naman ang ating bansa. Marami ang magbubuwis buhay dahil sa mga pagaalsa ng mga Pinoy.

  • Magbabago ang Pinas subalit meyroong itong risk tulad ng conflict sa loob dahil sa democracy at revolutionary parliament ng ating constitution.

  • Lalo tayo ma alienate ng ibang foreign countries dahil sa hindi maayos na government system.

Good-case

  • Magbabago ang bansa natin lalo na sa sector na hindi naipatupad ang mga ibang pagalis sa katiwaliaan at paghihirap ng Pinoy.

  • Mababawasan buwis ng Pinoy dahil nga iba-iba ang mga control o pribado.

  •  Uusad ang ating bansa para makita ang tunay na pagbabago dulot nito. 

 

Ayon naman yan sa aking nakikita o prediction at spekulasyon kung saan nakikita ko ang mga daanan nila sa isang parallel universe perception ng aking pag-iisip.

 

Reference: https://newsinfo.inquirer.net/1326322/macalintal-robredo-to-be-president-if-duterte-declares-rev-gov

1
$ 0.00

Comments