Malayang paglalakbay.

14 15
Avatar for PRINCE_RYAN03
2 years ago

Magandang gabi sa lahat ng mga mababait na tagapagbasa dito sa readcash.

Isang mapagpalang araw po sa lahat.

Sana ay nasa mabuti po tayong kalagayan lahat at hindi tayo agad agad sumusuko.

Since it's Saturday ngayon tapos wala kaming trabaho dahil dulot ng pandemya binawasan ang araw ng aming pagtatrabaho instead of six days naging lima nalang. Isang taon na kaming ganito at halos ay nakapag adjust na kami kasi dalawang araw ang pahinga namin sa isang linggo.

Hindi talaga natin maipagkakaila ang dulot ng pandemya na ito sa buhay natin subalit patuloy tayong lalaban at aahon din tayo balang araw.

Ngayong gabi nais ko lang ibahagi ang mga naging kaganapan sa buhay ko kung saan nakapag punta ako sa ibang dayo ng aming probinsya.

Sponsors of PRINCE_RYAN03
empty
empty
empty

Una sa lahat nais kong pasalamatan si @Sweetiepie bilang kauna unahang naging sponsor ko maraming salamat sa tiwala at pagmamahal.

Maaga akong gumising at pumunta sa palengke upang bumili ng mga dadalhin.

Bumili ako ng tuyong isda at nag grocery na din. Umalis kami ng alas siyete ng umaga at dumating alas nuwebe ng umaga.

Mahaba habang byahe ang aming naranasan at malaya kaming pumasyal dahil maganda ang panahon at hindi kami nasiraan ng sasakyan.

Bumili na rin ako ng tinapay malapit na sa pupuntahan namin upang hindi na kami mahirapan sa pagdala.

Hanggang nagkita at dumating din kami sa paroroonan namin binigay namin ang mga konting binili namin sa bayan.

Hindi maikukumpara ang tuwa at saya ng makita nila kami.

Maganda at malayo sa ingay ang barangay na mayroon sila.

Malayo at sibilisasyon at malayo sa magulong mundo ng nasa siyudad.

Ang tanging transportasyon na meron sila ay kabayo upang kargahan ng kanilang mga produkto.

Isang pinakaunang gamit sa transportasyon ng tao ay ang KABAYO bagkus sila ay makisig at madaling turuan. Noon sa telebisyon lang ako nakakakita pero ngayon ay kaharap ko na.

May kakaiba din sa kanilang nayon ito ang mainit na bukal.

Tinawag nila itong "MAINIT HOTSPRING" natural na mainit kasi hotspring hehe. Hindi na kami nakaligo kasi parang maluluto na kami kapag naligo kami sabi ng may ari.

Mataas na kasi ang araw ng kami ay dumating sana daw ay inagahan namin o maaaring sa alas singko ng hapon. Subalit malayo ito at mahirap ang daan at malalaki ang mga bato.

Hanggang sa muli mga kaibigan.

Maraming salamat sa pagbabasa at sana ay nagustuhan po ninyo.

5
$ 0.17
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.05 from @Adrielle1214
$ 0.05 from @Sweetiepie
+ 1
Sponsors of PRINCE_RYAN03
empty
empty
empty
Avatar for PRINCE_RYAN03
2 years ago

Comments

Gnda ng tanawin lods.. Puro green green tlga at ang gnda ng kabayo din.

$ 0.00
2 years ago

Takot ako masipa ng kabayo lods haha

$ 0.00
2 years ago

Sipa agad hahaha.... Try mo sana hawakan bka umamo syo

$ 0.00
2 years ago

Hahaha buyag. Baka nga paghawak ko sa kabayo sipain ako agad haha

$ 0.00
2 years ago

Hahhaa kung ako pa nakatapad ana nya nakig selfie nko ba

$ 0.00
2 years ago

Hahahha na sigi masipaan bitaw ka lods tsabaw jud ka hahaha

$ 0.00
2 years ago

Lods takot kang masipa ng kabayo ah!🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha bahala kana diyan lods. Baka mahimatay ako kapag natamaan ng sipa ng kabayo haha

$ 0.00
2 years ago

Mukha nga lods, kitang kita sa picture eh

$ 0.00
2 years ago

San ka na naman napadpad ngayon, Ryan?

$ 0.00
2 years ago

Maaga kaming bumyahe papunta sa lugar ng mama ko kung saan doon naninirahan ang mga kapatid niya. Malayo sa bayan at malayo sa sibilisasyon ma'am hehe nagbigay kami ng konting tulong grocery at mga tuyong isda para sa pang araw araw nila na ulam.

$ 0.00
2 years ago
$ 0.00
2 years ago

Super ganda ng tanawin jan lods

$ 0.00
2 years ago

Ganda talaga lods malayo sa ingay ng mga sasakyan at may kabayo pa hehe

$ 0.00
2 years ago