Wireless Router คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร?

0 3
Avatar for OjoocomNetwork
1 year ago

ด้วยการเริ่มต้นของเทคโนโลยีและการสื่อสารขั้นสูง ทำให้มีคำศัพท์มากมายขึ้นเพื่อกำหนดและอ้างถึงระบบและกระบวนการต่างๆ ด้วยการเชื่อมต่อโครงข่ายที่เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของโลกและปรากฏการณ์ทางอินเทอร์เน็ต ชีวิตของเราเชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น แต่มีความจำเป็นต้องจัดเตรียมการรักษาความปลอดภัยจากองค์ประกอบเหล่านั้นที่พยายามทำลายระบบและกระบวนการของเรา หนึ่งในนั้นคือเราเตอร์ไร้สาย และหมายถึงอุปกรณ์ที่อยู่ในเครือข่ายท้องถิ่นไร้สายที่ระบุจุดเครือข่ายถัดไปที่ควรถ่ายโอนแพ็กเก็ตไปยังปลายทางที่วางแผนไว้ เราเตอร์ไร้สายมีฟังก์ชันและการทำงานเหมือนกันกับเครือข่ายท้องถิ่นแบบมีสายในบ้านหรือธุรกิจ แต่ความแตกต่างคือเราเตอร์ไร้สายให้การเคลื่อนไหวหรือความคล่องตัวที่ดีกว่าสำหรับแล็ปท็อป โน้ตบุ๊ก และคอมพิวเตอร์พกพาอื่นๆ เนื่องจากคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องติดตั้งตัวรับสัญญาณไร้สายที่สามารถเสียบเข้ากับพอร์ต USB หรือช่องเสียบการ์ดพีซี Mikrotik ราคา

ฟังก์ชันอื่นของเราเตอร์ไร้สายคือเราเตอร์ไร้สายจัดเตรียมไฟร์วอลล์ฮาร์ดแวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้งสำหรับใช้ในบ้านหรือที่ทำงาน และแม้ว่าที่บ้านหรือที่ทำงานจะมีคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว เชื่อกันว่าการใช้เราเตอร์ไร้สายนี้รับประกันการป้องกันที่สูงขึ้นจากความเป็นไปได้ของการแฮ็ก เนื่องจากเมื่อมีคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง ที่อยู่ IP จะไม่เปิดเผยต่ออินเทอร์เน็ต

อีกสิ่งหนึ่งคือเราเตอร์ไร้สายไม่กินทรัพยากรของคอมพิวเตอร์ซึ่งแตกต่างจากไฟร์วอลล์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีของเราเตอร์แบบไร้สายได้พัฒนาขึ้น ทำให้สามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หลายเครื่องกับ LAN ได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเตอร์ไร้สายรุ่นใหม่มีคุณสมบัติ 802.11g ซึ่งช่วยให้สามารถรับส่งข้อมูลได้มากขึ้นในระยะทางที่สั้นลงถึง 54 เมกะบิตเมื่อเทียบกับมาตรฐานก่อนหน้า ตัวแทนจำหน่าย Cisco

นอกจากนี้ เราเตอร์ไร้สายยังช่วยให้สามารถเชื่อมต่อได้มากขึ้นภายในองค์กรต่างๆ และอินเทอร์เน็ต และภายในสิ่งที่เรียกว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และเราเตอร์ขนาดใหญ่กว่าจะใช้ในเครือข่ายองค์กรขนาดใหญ่มาก และเราเตอร์ขนาดเล็กใช้สำหรับการเชื่อมต่อสำหรับสำนักงานขนาดเล็กและที่บ้าน ดังนั้นขนาดของเราเตอร์ไร้สายของคุณจะขึ้นอยู่กับการใช้งานที่กว้างขวาง

เยี่ยมชมที่นี่ - ตัวแทนจําหน่าย Aruba

1
$ 0.00
Avatar for OjoocomNetwork
1 year ago

Comments