ตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับเราเตอร์ไร้สาย

0 3
Avatar for OjoocomNetwork
1 year ago

เราเตอร์ไร้สายเป็นแกนหลักของเครือข่ายในบ้านของเรา เป็นสิ่งที่อุปกรณ์ของเราใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ความแรงของสัญญาณของการเชื่อมต่อระหว่างเราเตอร์กับอุปกรณ์มีความสำคัญต่อการทำงานของเครือข่าย สัญญาณ overkill ในบ้านของคุณไม่เป็นปัญหาด้านความปลอดภัยอีกต่อไปเนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการเข้ารหัส คุณต้องการตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับความแรงของสัญญาณเราเตอร์ไร้สาย เพื่อให้คุณสามารถใช้เครือข่ายโดยมีปัญหาสัญญาณน้อยที่สุด ปัจจุบันมีอุปกรณ์จำนวนมากที่ใช้ WiFi ซึ่งตำแหน่งของเราเตอร์มีความสำคัญต่อสุขภาพและความสะดวกในการใช้งานเกี่ยวกับเครือข่ายไร้สายของคุณ Mikrotik ราคา

ปัจจัยแรกที่ต้องพิจารณาเมื่อปรับตำแหน่งสำหรับตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับการรวมสัญญาณเราเตอร์ไร้สายคือความแรงของสัญญาณ เราเตอร์บางตัวมีเสาอากาศรับสัญญาณสูงกว่าตัวอื่นๆ ยิ่งอัตราขยายของเสาอากาศสูงเท่าใด สัญญาณก็จะทะลุผ่านสิ่งกีดขวางได้มากเท่านั้น เนื่องจากกำลังส่งคงที่ ข้อเสียในกรณีนี้คือหากเราเตอร์ของคุณอยู่ที่ชั้นหนึ่งและคุณอยู่เหนือมัน... คุณอาจไม่ได้รับสัญญาณที่ดีที่สุดเนื่องจากรูปร่างของการกระจายสัญญาณนั้นเหมือนแพนเค้กมากกว่าทรงกลม เราขอแนะนำจุดเชื่อมต่อหนึ่งจุดต่อชั้นเพื่อความครอบคลุมที่ดีที่สุด ตัวแทนจำหน่าย Cisco

สมมติว่าคุณไม่ต้องการซื้อจุดเชื่อมต่ออื่นและกังวลเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ DHCP หลายตัวบนเครือข่าย สำหรับพวกเราส่วนใหญ่ นั่นเป็นงานที่มากเกินไปและสับสนเกินไป เมื่อพิจารณาจากเราเตอร์ปัจจุบันของคุณและบ้าน 2 ชั้นมาตรฐานของคุณที่มีพื้นที่ประมาณ 1,500 ตารางฟุต คุณต้องการวางเราเตอร์ให้ใกล้กับเพดานมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางของบ้านมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทำไม สิ่งที่เราพยายามทำในกรณีนี้คือกำจัดสิ่งกีดขวางสัญญาณให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อใช้แล็ปท็อป โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์ Wi-Fi อื่นๆ คุณจะต้องแปลกใจที่มือหรือร่างกายของคุณรบกวนสัญญาณไปยังอุปกรณ์ของคุณมากเพียงใด ในบางกรณี สัญญาณอาจลดลงมากถึง 30% ถ้ามือของคุณสามารถปิดกั้นสัญญาณได้มากขนาดนี้ ลองนึกดูว่าตู้เย็นหรือเตาของคุณสามารถปิดกั้นสัญญาณอะไรได้บ้าง!

เป็นเรื่องปกติที่จะวางเราเตอร์ไว้บนชั้นหนังสือหรือตู้ ตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับความแรงของสัญญาณเราเตอร์ไร้สายคือการติดตั้งบนเพดานกลับหัว อย่าวางบนผนังในแนวตั้ง... จำไว้ว่ารูปแบบสัญญาณของเสาอากาศดูเหมือนแพนเค้กอ้วนๆ และถ้าคุณวางไว้บนผนัง คุณจะสูญเสียสัญญาณที่อยู่ด้านหลังและด้านหน้าของเราเตอร์ สัญญาณจะออกมาดีที่สุดจากด้านข้างของเราเตอร์ ไม่ใช่ด้านหน้าหรือด้านหลัง

เยี่ยมชมที่นี่ - ตัวแทนจําหน่าย Aruba

1
$ 0.00
Avatar for OjoocomNetwork
1 year ago

Comments