เราเตอร์ไร้สาย - อุปกรณ์ที่น่าทึ่งสำหรับเครือข่ายของคุณ

0 2
Avatar for OjoocomNetwork
1 year ago

เราเตอร์ไร้สายเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ดำเนินการกับเราเตอร์ผ่านจุดเชื่อมต่อไร้สาย เราเตอร์ประเภทนี้ใช้เพื่ออนุญาตให้เข้าถึงเครือข่ายคอมพิวเตอร์หรืออินเทอร์เน็ตผ่านเทคโนโลยีคลื่นวิทยุ เครือข่ายที่ทำงานผ่านเทคโนโลยีคลื่นวิทยุเรียกว่าเครือข่ายไร้สาย เนื่องจากเราเตอร์มาตรฐานไม่มีเทคโนโลยีไร้สายในตัว คุณจึงจำเป็นต้องมีเราเตอร์ไร้สายสำหรับเครือข่ายไร้สาย Mikrotik ราคา

เนื่องจากเราเตอร์ไร้สายสามารถกำหนดทิศทางการรับส่งข้อมูลในเครือข่ายได้ คุณจึงต้องใช้โมเด็มเพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ในบางกรณี DSL หรือ ISP (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสาย) โดยทั่วไปจะจัดหาโมเด็มที่กำหนดค่าไว้ล่วงหน้าให้กับสมาชิกของตน เราเตอร์ประเภทนี้สามารถเชื่อมต่อกับโมเด็มเพื่อให้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไปยังเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย ในทางกลับกัน เราเตอร์ที่มีโมเด็มในตัวสามารถลดจำนวนอุปกรณ์ที่จำเป็นได้อย่างมาก สิ่งที่คุณต้องทำคือกำหนดค่าเราเตอร์เพื่อเชื่อมต่อกับ ISP

มีมาตรฐานการออกอากาศบางอย่างสำหรับเราเตอร์ที่จะปฏิบัติตาม อย่างไรก็ตาม เราเตอร์ไร้สายสามารถทำตามมาตรฐานมากกว่าหนึ่งมาตรฐาน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ข้อกำหนดเครือข่ายไร้สายกำหนดโดย IEEE และได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตรฐาน 802.11 มาตรฐาน 802.11 จะแจ้งให้คุณทราบว่าโปรโตคอลใดที่เราเตอร์จะรองรับ ไม่มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรโตคอล ยกเว้นความเร็วและความแรงของสัญญาณ ยิ่งสัญญาณแรงมากเท่าไร คุณก็ยิ่งสามารถตั้งค่าคอมพิวเตอร์ของคุณได้ไกลมากขึ้นเท่านั้น และยังสามารถรับสัญญาณได้ดีอีกด้วย เมื่อสัญญาณจางลง ประสิทธิภาพการทำงานจะลดลงซึ่งอาจทำให้ข้อมูลผิดพลาดได้ ตัวแทนจำหน่าย Cisco

เราเตอร์ไร้สายที่รองรับมาตรฐาน 802.11g จะทำงานในย่านความถี่ 2.4GHz และความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 54 Mb ต่อวินาที ในทางกลับกัน มาตรฐานใหม่ที่ได้รับการอนุมัติในปี 2009 คือ 802.11n เราเตอร์ภายใต้มาตรฐานนี้สามารถทำงานในแถบความถี่ 5GHz และความเร็วสูงสุดเป็นครั้งที่สี่ของเราเตอร์ 802.11g อย่างไรก็ตาม คุณควรทราบว่าคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องในเครือข่ายไร้สายต้องการอุปกรณ์ Wi-Fi แบบพกพาภายนอกหรือการ์ดไร้สายภายในที่สามารถรองรับโปรโตคอลเดียวกัน เช่น เราเตอร์

หากคุณมีเครือข่ายที่รองรับ 802.11g และต้องการเพิ่มคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายที่รองรับ 802.11n เราเตอร์ไร้สายแบบดูอัลแบรนด์จะเป็นคำตอบ สามารถรองรับทั้ง 802.11g และ 802.11n ได้อย่างง่ายดายเช่นกัน แม้ว่าเราเตอร์ไร้สายแบบดูอัลแบรนด์จะมีราคาแพงมาก แต่คุณก็สามารถซื้อเพื่อขยายเครือข่ายและธุรกิจได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการใช้ Windows Vista เป็นระบบปฏิบัติการ คุณต้องมีเราเตอร์ไร้สายที่เข้ากันได้กับ Vista

เยี่ยมชมที่นี่ - ตัวแทนจําหน่าย Aruba

1
$ 0.00
Avatar for OjoocomNetwork
1 year ago

Comments