4 เคล็ดลับในการเลือกเราเตอร์ไร้สายที่เหมาะสม

0 2
Avatar for OjoocomNetwork
1 year ago

หากคุณวางแผนที่จะซื้อเราเตอร์ไร้สาย ลองดูเคล็ดลับ 4 ข้อเหล่านี้เกี่ยวกับวิธีเลือกเราเตอร์ที่เหมาะสม มันไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินใจเพราะมีทางเลือกมากมาย โดยทั่วไปแล้วเราเตอร์ไร้สายจะใช้เพื่อกำหนดเส้นทางการรับส่งข้อมูลเครือข่ายระหว่างเครือข่ายของคุณกับอินเทอร์เน็ต หวังว่าคำแนะนำเหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดี Mikrotik ราคา

ตรวจสอบมาตรฐานไร้สายที่คุณต้องการ

มีเราเตอร์ไร้สายหลายตัวที่รองรับมาตรฐานไร้สายที่แตกต่างกัน เช่น 802.11a, 802.11b, 802.11g และ 802.11n (draft n) คุณควรใช้มาตรฐานใด

มาตรฐานที่ได้รับความนิยมสูงสุดและสมบูรณ์ที่สุดคือ 802.11g แต่ล่าสุดคือ 802.11n (draft n) อย่างไรก็ตาม ฉันขอแนะนำให้เลือกมาตรฐาน 802.11g หากเป็นไปได้

802.11g สามารถรองรับแบนด์วิธได้สูงสุด 55Mbps ในย่านความถี่ 2.4GHz เข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์ 802.11b เนื่องจากทั้งคู่ใช้ความถี่วิทยุเดียวกัน นั่นหมายความว่าเราเตอร์ไร้สาย 802.11g จะสามารถพูดคุยกับอแด็ปเตอร์ไร้สาย 80.11b ได้ ปัญหาเดียวของ 802.11b/g คือการรบกวนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่ใช้ความถี่วิทยุ 2.4GHz เดียวกัน และจะส่งผลต่อความแรงของสัญญาณไร้สาย

แล้ว 802.11b ล่ะ? เนื่องจาก 802.11g เข้ากันได้กับ 802.11g รุ่นเก่า ดังนั้นฉันจึงไม่แนะนำให้คุณใช้ผลิตภัณฑ์ 802.11b เราเตอร์ไร้สาย 802.11a ไม่เป็นที่นิยมและผู้ใช้ทางธุรกิจมักจะใช้ ดังนั้นคุณจึงลืมมันไปได้เลย

สำหรับเราเตอร์ที่มีมาตรฐาน 802.11n (draft n) นั้นยังใหม่และมาตรฐานนี้ยังไม่ได้รับการสรุปโดย IEEE ความเร็วที่คาดไว้คือเร็วกว่า 802.11g ถึง 10 เท่า และครอบคลุมพื้นที่กว้างกว่ามาก ถ้าจะซื้อก็เตรียมจ่ายเพิ่มเพราะราคามันแพง ตัวแทนจำหน่าย Cisco

ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ

นึกถึงความเข้ากันได้กับอแด็ปเตอร์ไร้สาย จุดเข้าใช้งาน หรืออุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ เมื่อคุณเลือกเราเตอร์ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อเราเตอร์ไร้สาย 802.11g เมื่ออุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ รับรู้ 802.11b เท่านั้น

คำนึงถึงวิธีที่คุณวางแผนที่จะปรับใช้เครือข่ายไร้สาย อุปกรณ์ไร้สายที่คุณมี และอุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณวางแผนจะซื้อเมื่อเลือกเราเตอร์ไร้สาย

รองรับการเข้ารหัสแบบไร้สาย

คุณต้องเปิดใช้งานการเข้ารหัสบนเราเตอร์ไร้สายของคุณเสมอ ดังนั้นให้เลือกเราเตอร์ที่มีการเข้ารหัส WAP เป็นอย่างน้อย สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเลือกได้คืออันที่รองรับการเข้ารหัส WPA2 การมีการเข้ารหัสในเครือข่ายไร้สายจะทำให้ผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตซึ่งมีคีย์การเข้ารหัสที่ถูกต้องสามารถเข้าร่วมเครือข่ายได้ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้แบนด์วิธเครือข่ายของคุณถูกขโมยโดยเพื่อนบ้านหรือคนแปลกหน้า

อย่าใช้การเข้ารหัส WEP บนเราเตอร์ของคุณหากคุณมีทางเลือกที่ดีกว่า การเข้ารหัสประเภทนี้สามารถถูกแฮ็กได้ง่ายโดยใช้เครื่องมือแฮ็กที่มีให้ใช้งานฟรีบนอินเทอร์เน็ต

คุณลักษณะด้านความปลอดภัยอื่น ๆ บนเราเตอร์ไร้สาย

มองหาเราเตอร์ที่มีคุณสมบัติไฟร์วอลล์! การดำเนินการนี้จะเพิ่มชั้นการป้องกันเพิ่มเติมให้กับเครือข่ายของคุณ หากคุณจัดการได้รับการสนับสนุนการตรวจสอบแบบมีสถานะ นั่นจะดีที่สุด ไฟร์วอลล์การตรวจสอบสถานะจะตรวจสอบทุกสถานะของการเชื่อมต่อซึ่งให้ความสามารถที่ดีขึ้นในการละทิ้งทราฟฟิกที่เป็นอันตราย ตัวแทนจําหน่าย Aruba

ตรวจสอบเกี่ยวกับคุณสมบัติการกรองที่อยู่ URL, IP และ MAC คุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่กล่าวถึงเหล่านี้ควรเป็นเรื่องปกติในปัจจุบัน แต่เพียงตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณลักษณะดังกล่าวอยู่

1
$ 0.00
Avatar for OjoocomNetwork
1 year ago

Comments