My lola and my tita

0 15
Avatar for Nicayy
Written by
4 years ago

Gusto ko Lang ilabas ung NASA loob ko .siguro Kung Hindi nagkapandemic kasama pa namin ung tita ko 😭 una UNG Lola ko UNG namatay March 17, 2020. Parang napakabilis Ng mga pangyayari . Almost 3 months din sila sa hospital dahil nga dinadialysis na sya lagi nalang pabalik balik . Siguro iniisip nadin namin na di nadin talaga tatagal si nanay PARANG sinasabi nalang namin sa sarili namin un para Hindi na kmi sobrang masaktan . Pero ngyari na nga need tlga namin tanggapin na Wala na sya .so nung time na ibuburol na sya UNG tita ko inoperahan Feb 15, 2020 nakalabas na sya mga end of feb na .meron syang tumor sa tiyan na nakadikit sa bituka at meron din syang cancer .so inoperahan na sya ttnggalin UNG bukol sa Tiyan nya at matres nya .nung inopen na nakita sa Tiyan nya na nakadikit ung bukol so Hindi sya pwdeng tanggalin Kasi ichecheck pa Kung cancerous ung bukol nya .so Ang tinanggal nalang is ung matres nya Kasi nga ngbbleeding sya. Pursigido talaga ung tita ko na tnggalin Kasi nga 2 months na syang ngbbleeding . After operation kala namin magiging ok na sya Hindi pala .Lalo syang lumala at laking lumaki ung bukol nya sa Tiyan NSA stage 4 na pala UNG cancer nya halos sobrang laki Ng pinayat nya. After Ng libing Ng Lola ko umuwi sila sa knila triny lng nila ksi nga lockdown un and need ndin pcheck sa doctor Kung ano pwedeng gawin. And un nga walang magagawa ksi nga kulang sa equipment ung hospital so need sa manila kaso lockdown .kinonfine ndin sya ksi nga sobrang payat nya na. At Ang Masakit pa dun nung time na kailangan nya kami e Wala kami sa tabi nya 😭 ung time na kailangan nya Ng makakasama .lahat ksi kami nalockdown sa province .si mama nkipagsapalaran makabyahe papunta sa city at un nga nakalabas sya .pgdting nya halos ma iyak sya sa itsura Ng kapatid nya dahil sobrang payat na halos Hindi ndin sya ngsasalita nakatulala nalang sya hindi ndin sya kumakain . After nun sinugod sa hospital tita ko siguro mga 2 days lng sila dun sa hospital at un nga nawalan n sya Ng buhay . And UNG Masakit sa part Ng asawa is birthday pa Ng mama ko nung namatay ang tita ko .sobrang sakit nun tapos kinabukasan is ung Tito ko Naman Ang may birthday . Napakasakit sa knila dahil sa espesyal na araw dun din sya nawala .Ang hirap nun Kasi halos lahat kmi NSA province di man lng sya nakita Ng mga pinsan ko .last day Ng libing nakapunta ako at sobrang thankful Kasi sa huling sandali nya e nakapunta ako .sya ung pinaka favorite ko na tita sobrang bait. Ngaun mgkasama na sila Ng Lola ko sa heaven pati Ng pinsan ko .Sabi Ng pinsan ko nung namatay sya ako muna mauuna huh Isa palang ksi napagawa Kung kwarto sa taas . So means ngaung Wala na sila nkapagawa na sya Ng 2 kwarto pa para Kay nanay at tita ko sobrang bilis dalawa agad napagawa nya Hays .we already missed you nanay and tita as well as you my cousin 😔 please guide us 💕

1
$ 0.00
Avatar for Nicayy
Written by
4 years ago

Comments