Payo Ng aking magulang

2 21
Avatar for Nemi
Written by
3 years ago

Noon , madalas akong kumain Ng fries at uminom ng soft drink's kpag oras mg break time.

Madalas ,ang ulam ko s tanghalian pritong manok at sinigang na baboy Lang ang gusto ko kainin or baunin araw araw..

Ayaw na ayaw ko makakakita mg amplaya, kalabasa ,kangkong o anomang gulay..

Mas nanainisin ko pang kumain Ng junkfoods or chocolate s ref πŸ˜… kaysa kumain Ng saving, mansanas or mangga πŸ˜…πŸ˜…πŸ˜…

Madalas ay nanunuod lamang ako tv, or naglalaro Ng computer games.mahilig din akong magbabad sa laptop at mag upload Ng selfie s facebook at mkipagtxt s mga kaibgan.

Syempre ,.always PUYAT ang peg.,πŸ˜…pero ayos Lang sakin ikinakatuwa at masaya naman ako sa mga gingawa ko nung mga panahon n Yan..

Lumipas ang ilang buwan..may napansin ako s srili ko . .

Bumigat ang timbang ko,di n ako nagtaka syempre,.kaso bukod dun pakirmdm ko nanghihina ako ,tayong malakas nmn ako kumain ..

Madalas sumasakit na ang akin Maya, ung pkirmdm n kylngan ko n gumamit mg salamin ,Kasi lumlabo na UNG paningin ko.madalas n rin ako ngkakasakit ,bukod dun lagi n rin ako bugnutin at umiikli n pasensya ko s mga bagay bagay. .

Ang asking pamilya mapapansin n rin ung pagbabago ko.πŸ˜“

Nanibago ako s mga ngyyri, pero NAPAGTANTO ko ,Hindi Ito ang gusto ko or hnd Ito ang pinapangarap ko s araw araw n ginwa no Lord..

Naalala ko Ang Sabi Ng asking magulang..ingatan ko daw ang asking sarili.handog daw Ito ni LORD s akin. Ang bawat handog nya may kaakibat na pananagutan ..

Tama.. Tama cla s mga sinsabi nila nuon..

Ingatan ntn ang ating sarili .dahil wlang sinuman ang magiingat nito at s huli Tau rin ang mahirapan.

4
$ 0.00

Comments

salamat sa pag share nito :)

$ 0.00
3 years ago

Salamat Po at nagustuhan nyo PO..

$ 0.00
3 years ago