Walang magawa ang pag-ibig

0 1
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Minsan sa lahat ng mga damdamin at damdamin ay pumunta sa isang baybayin sa baybayin para sa isang bakasyon. Ayon sa kanilang likas na katangian, ang bawat isa ay nagkakaroon ng magandang oras. Bigla, isang babala ng paparating na bagyo ay inihayag at lahat ay pinapayuhan na lumikas sa isla.

Ang pag-anunsyo ay nagdulot ng biglaang gulat. Lahat ay nagmadali sa kanilang mga bangka. Kahit na ang mga nasirang bangka ay mabilis na naayos at inatasan para sa tungkulin.

Gayunpaman, hindi nais ng Pag-ibig na tumakas nang mabilis. Maraming dapat gawin. Ngunit habang nagdilim ang mga ulap, natanto ng Pag-ibig na oras na upang umalis. Sa kasamaang palad, walang mga bangka na ekstra. Ang pag-ibig ay tumingin sa paligid na may pag-asa.

Pagkatapos lamang ng kasaganaan ay dumaan sa isang marangyang bangka. Sumigaw ang pag-ibig, "kasaganaan, maaari mo bang dalhin ako sa iyong bangka?"

"Hindi," sagot ng kasaganaan, "ang aking bangka ay puno ng mahalagang pag-aari, ginto at pilak. Walang lugar para sa iyo. "

Maya-maya pa ay dumating ang Vanity sa isang magandang bangka. Muli ay sumigaw si Love, "Maaari mo bang tulungan ako, walang kabuluhan? Ako ay stranded at nangangailangan ng pag-angat. Samahan mo ako. "

Walang katapusang tumugon si Vanity, "Hindi, hindi ko kayo makakasama. Ang aking bangka ay marumi sa iyong maputik na paa. "

Ang kalungkutan ay dumaan pagkatapos ng ilang oras. Muli, humingi ng tulong si Love. Ngunit hindi ito mapakinabangan. "Hindi, hindi ko kayo makakasama. Napakalungkot ko. Gusto kong mapag-isa ako. "

Nang lumipas ang ilang kaligayahan makalipas ang ilang minuto, muling tumawag si Love ng tulong. Ngunit ang Kaligayahan ay napakasaya na hindi ito tumingin sa paligid, bahagya na nag-aalala tungkol sa sinuman.

Ang pag-ibig ay lumalagong hindi mapakali at napatay. Noon lang ay may tumawag, "Halika sa Pag-ibig, sasama kita." Ang pag-ibig ay hindi alam kung sino ang napakaganda, ngunit tumalon sa bangka, lubos na nasiyahan na makarating siya sa isang ligtas na lugar.

Sa pagbaba ng bangka, nakilala ang Pag-ibig sa Kaalaman. Nakapagtataka, Nagtanong ang Pag-ibig, "Kaalaman, alam mo ba kung sino ang mapagbigay na nagbigay sa akin ng isang pag-angat kapag wala nang ibang gustong tumulong?"

Ngumiti ang kaalaman, "Oh, iyon ang Oras."

"At bakit ititigil ang Oras upang kunin ako at dalhin ako sa kaligtasan?" Nagtataka si Love.

Ang kaalaman ay ngumiti ng malalim na karunungan at sumagot, "Sapagkat ang Panahon lamang ang nakakaalam ng iyong tunay na kadakilaan at kung ano ang may kakayahan ka. Tanging Pag-ibig lamang ang makapagdadala ng kapayapaan at malaking kaligayahan sa mundong ito. ”

"Ang mahalagang mensahe ay kapag tayo ay umunlad, hindi natin pinapansin ang pag-ibig. Kapag naramdaman nating mahalaga, nakakalimutan natin ang pag-ibig. Kahit sa kaligayahan at kalungkutan nakakalimutan natin ang pagmamahal. Sa oras lamang natin napagtanto ang kahalagahan ng pag-ibig. Bakit maghintay ng matagal? Bakit hindi mo gawin ang pag-ibig bilang isang bahagi ng iyong buhay ngayon? "

2
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments