Vibha

0 4
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

"Oh Paumanhin Mr. Joshi, hindi pa kami nagkakilala. Ako si Vibha Gokhale. Asawa ni Avinash Gokhale

"Oh, Pasensya na Gnghale Gnghale. Hindi ko alam na may asawa si G. Gokhale, "bulong ko.

"Well, Well, Mr. Joshi! Siyempre ang iyong G. Gokhale ay isang mag-asawa na may asawa at may Gng Gnghale at nakikipag-usap ka sa kanya ngayon, "malambing na sabi niya, at idinagdag," Hindi mo ako pinaniniwalaan?

"Hindi. Hindi. Ma. Hindi iyon. Hindi ko alam na siya ay kasal. Wala siyang sinabi sa akin tungkol sa iyo. "

"Talaga? Nagtataka iyon, "aniya," Dahil sinabi niya sa akin ang lahat tungkol sa iyo. "

"Ano? Sinabi ba niya sa iyo ang lahat tungkol sa akin? " Malabo akong nagulat.

"Oh, oo Mr. Joshi," maling sabi niya, "Alam ko ang lahat tungkol sa iyo. At ang hindi ko alam, masasabi mo sa akin ang iyong sarili kapag nagkita kami. "

"Magkita?"

"Sa paliparan."

"Paliparan?" Tinanong ko, lubos na napanganga.

"Oo, Mr. Joshi, Delhi Airport, malapit na akong sumakay sa direktang paglipad mula sa Singapore," sabi niya.

"Singapore?"

"Oo, Singapore. Nakatira ako at nagtrabaho dito. Hindi mo alam? Siyempre hindi ka - hindi mo pa sinabi sa iyo na ikasal siya. Buweno, papunta ako sa London para sa isang kumperensya, at, sa sandaling ito, naisip kong titigil sa Delhi at gugugol ang katapusan ng linggo kasama ang Avinash. "

"Ang lungkot naman?" Ako stammered, "Gokhale Sir ay sa paglalakbay sa Chennai hanggang Lunes."

"Chennai? Talagang hindi ka nakakakilabot - hindi mo alam kung nasaan ang iyong boss? "

Nawala ako sa mga salita, nalilito.

"Umalis na siya sa Chennai kaninang umaga. At ngayon ang iyong boss Avinash ay nasa Pune. "

"Pune?" Bulalas ko.

"Oo, Pune. Nais ko siyang tapusin ang kanyang trabaho sa Chennai at mabilis na bumalik sa Delhi ngayon, upang magkita tayo, ngunit sinabi niya sa akin na nasa Pune na siya bilang isang bagay na napakahalaga at kagyat na biglang bumangon at hindi niya magawang upang gawin ito. Kaya hiniling niya sa akin na makipag-ugnay sa iyo. Babalik na siya sa Delhi sa Miyerkules ngayon. "

"Miyerkules? Madali na trabaho sa Pune? " Nagsalita ako tulad ng isang sombi.

"Huwag sabihin sa akin na hindi niya sinabi sa iyo!" bulalas niya sa pagkamangha.

Natatakot sa maze ng kalituhan, nalungkot ang aking isip, at ako ay nasaktan.

"Ginoo. Joshi, G. Joshi. Nandyan ka ba? Mangyaring Mr. Joshi, "mabilis na sinabi ni Vibha Gokhale na may pahiwatig ng kawalan ng tiyaga," Kailangan kong sumakay ngayon. Ito ay isang anim na oras na paglipad. Alamin lamang ang mga detalye ng pagdating at tiyaking nasa oras ka na. Hindi mo gusto ang asawa ng iyong boss na maiiwan sa mataas at tuyo, di ba? "

"Magkaroon ako ng Maam," sabi ko, "ngunit paano ko kayo makikilala?"

"Huwag kang mag-alala. Maging doon ka lang sa arrival lounge. Makakilala ako at makakahanap ka, "aniya at biglang tumalikod.

Itinatago ko ang aking cell-phone sa talahanayan sa tabi ng dalawang letra [ang aking hindi naisulat na liham kay Manisha at ang kanyang nakagulat na liham sa aking boss na si Avinash], ipikit ang aking mga mata, at subukang suriin ang mga mystifying happenings ng pinaka-kahina-hinalang araw ng aking buhay.

Ang liham ng Unang Manisha na humihiling kay Avinash na maitaguyod ako sa ilang mga chic girl sa Delhi kaya't tinawag ko ang kasal, sa halip na sa kanya, ay naging kontrabida ng piraso, kunin ang rap mula sa pamilya at mga kaibigan at mukhang isang maruming jilting philandering rascal sa lahat ng mga mata, habang tinitingnan ni Manisha ang mahirap na nabiktima ay nagkamali sa lahat ng nagdurusa na banal na kabutihan, bukod sa pag-save sa kanya ng isang konsensya sa pagkakasala.

At sa tamang panahon, ang aming galante na kabalyero sa nakasuot na si G. Avinash Gokhale ay nagmamadali upang iligtas ang nawasak na walang pasubaling inosenteng dalaga sa pagkabalisa at magnanimously nagmungkahi na pakasalan siya.

Tanging, ito G. Avinash Gokhale ay isang dirtier daga isa sa kanya. Siya ay kasal, at malinaw na itinago ito mula kay Manisha, hanggang ngayon. At hindi rin niya sinabi sa kanyang asawa ang tungkol kay Manisha, o mayroon din siya?

At ano ang biglaang kagyat na gawain na ito sa Pune na walang sinuman sa opisina? Hindi mainggitin ang pagdaraya, paggawa ng isang jackass ng lahat habang nagsasayaw sa Pune sa gastos ng kumpanya!

Bigla akong nakakaramdam ng premonition - na sa sandaling ito ay magkasama sila - sa ilang liblib na lugar, nagkakaroon ng romantikong hapunan, o marahil…

Pinigilan ko ang aking tren ng mga saloobin at tumunog si Manisha. "Sa labas ng saklaw ng saklaw," sabi ng naitala na boses. Ang aking pinakatatakot na takot ay napatunayan. Mga scoundrels ng scheming - pareho sa kanila! At bakit ang impiyerno ay binigyan ni Avinash ang aking asawa ng aking numero, nang hindi na nag-abala na sabihin sa akin?

Sa isang flash, ang pag-unawa ay sumikat sa akin. Inaayos ako ni Avinash kasama ang kanyang sariling asawa na si Vibha! Kaugnay ng kanyang mabait na babae-mahal na si Manisha. Tunay na kasuklam-suklam! Gaano kababa ang maaaring makuha ng sinuman?

"Okay mga kaibigan," sabi ko kina Avinash at Manisha sa aking isipan, "gusto mong maglaro ng dobleng laro? Ako ay laro. Maglaro tayo!"

Nakarating ako sa paliparan nang maayos sa oras at kumuha ng isang matibay na taktikal na posisyon kung saan malinaw kong naobserbahan ang mga pasahero na lumabas sa gate ng pagdating nang hindi madaling makita ang aking sarili.

Kinikilala ko siya nang hindi kaagad nakita ko sa kanya. Napakaganda ng kaakit-akit, isang tunay na kagandahan, mapanira, sopistikado, matikas; tunay na chic - ang aking uri ng babae - mahusay na dinisenyo, tumpak na ininhinyero at natapos sa pagiging perpekto. Mukha siyang sobrang katangi-tangi, napakaganda, napakapangit, kaya nakaka-engganyong paanyaya, na hindi ko maalis ang aking mga mata. Bigla siyang tumingin sa direksyon ko at napagtanto na pinagpapantasyahan ko siya. Sa una ay binibigyan niya ako ng mahigpit na hitsura, pagkatapos ay nakikita ang lantad na paghanga sa aking mga mata, natutunaw siya, ang kanyang kaibig-ibig, madilim, nagpapahayag na mga mata ay nagsisimulang sumayaw at binibigyan niya ako ng isang ngiti kaya nakakakuha ako ng karanasan na nakakaranas ako ng isang kasiya-siyang twinge sa aking puso.

"Excuse me," may pumipihit sa balikat ko sa likuran. Lubha akong lumingon, sumulyap sa podgy pedestrian suburban hindi mapagpanggap na naghahanap ng magalang na babae na nakakagambala sa akin at nag-snap ng galit, "Oo. Ano ito? "

"Ginoo. Vijay Joshi? " sabi niya ngumisi tulad ng isang Cheshire cat, "Ako si Vibha Gokhale. Sinabi ko sa iyo na makilala kita, hindi ba? "

Mahal kong Mambabasa, wala akong mga salita upang mailarawan ang aking naramdaman sa sandaling iyon. Sasabihin ko lang ito. Nagulo. Oo, nagpalito! Hindi pa ako nakaramdam ng labis na pagpapalabas bago - o mula pa!

Sinilip ako ni Vibha Gokhale sa bagay na aking pansin, pinukaw ang kanyang kilay, at walang saysay na sinabi, "Aha, G. Vijay Joshi. Kaya naisip mo na ang sexy sexy dish ay nasa akin, di ba? "

Umikot ikot ako, pagkatapos ay bumalik, lahat ay nalilito, at mas stammer, "Hindi, talaga ..."

"Hindi okay. Hindi ka ang unang nagtataka kung paano ang isang guwapo na hulmog na tulad ni Avinash Gokhale ay nagpakasal sa isang Plain Jane na katulad ko, "sabi niya, inaayos ang pin ng buhok sa kanyang bun.

"Hindi, Hindi ..." Ako ay stammer sa matinding kahihiyan.

"IIT," sabi niya.

"IIT?" Tanong ko, nalilito.

"Pinapahiya ako ni Avinash noong kami ay mga kaklase sa IIT."

Wala akong sinabi; subukang magbuo ng isang contrived ngiti ng magalang na geniality.

"Alam mo kung paano 'tuyo' na ginamit doon sa IIT, hindi ba? Ang mirage! Ang mirage !, "sabi niya na tila isang lihim na biro," Kapag ikaw ay gutom, at nauuhaw, kahit isang Plain Jane na katulad ko ay parang isang Cleopatra siya ... "Tumatawa siya sa gayong prangka na kawalang-kasalanan. paggusto sa kanya.

Ngayon ay nakipag-isa ako sa isang tunay na magiliw na ngiti, na nakatawa sa aking isipan tungkol sa panunumbat ni Avinash Gokhale para kay Plain Janes.

"Hoy, ano ang iniisip mo?" Sinabi ni Vibha, "Halika, kolektahin natin ang aking bagahe at umuwi."

"Oo, Ma," sabi ko, naalala ko siya ay asawa ng aking boss.

"Hoy, huwag 'ako'!" utos niya, "Ang pangalan ko ay Vibha. At tatawagin kitang Vijay. "

Di-nagtagal umupo kami sa kotse ko at tinanong ko siya, "Saan?"

"Saan? Ano ang ibig mong sabihin na 'Saan'? Pupunta kami sa iyong lugar, syempre! Mananatili ako sa iyo, hindi ba? " sabi niya na parang batang naiveté.

Marahil nakikita ang aking nagulat na ekspresyon sa aking mukha, sabi niya, "Ayaw mong dalhin ako sa bahay? Akala ko magiging okay sa iyo kung ako ay manatili! O dapat ba akong manatili dito, sa paliparan, o sa ilang hotel? Hindi ko nais na pumunta sa lahat patungo sa walang laman na flat ni Avinash sa NOIDA ... "

"Hindi, Hindi. Siyempre ikaw ay pinaka-welcome na manatili sa akin," sabi ko, "Ang tanging bagay na ako ay bachelor."

"Alam ko," ang sabi niya ay totoo.

"Nanatili akong nag-iisa ..." Masigla ako.

"Halika, nahihiya na batang lalaki, magmaneho. Hindi kita kakainin, "masiglang sabi niya, at sinimulan ko ang pagmamaneho patungo sa aking bahay malapit sa Vasant Vihar.

Narating namin ang aking apartment at binuksan ko ang pinto. Tumingin ako sa orasan sa dingding - halos tatlo sa umaga. Nililibot niya ang aking maliit na isang silid sa studio ng silid (isang eropang na-deck na Barsati) at sinabi, "Isang komportable, maaliwalas na bachelor's - gusto ko ito!"

1
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments