Tennis - Raja Defeats roger

0 15
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Ipinagdiwang lamang ni Raja ang kanyang ika-12 kaarawan nang "napanood" niya ang Wimbledon singles final sa pagitan nina Roger Federer at Andy Murray sa TV kasama ang kanyang kuya na si Krishna. Masaya siya na ang kanyang paborito, si Federer, ay nanalo at humayag sa kanyang kapatid, "Wow! Walang maihahambing sa taong ito! "

Napakasaya ni Raja sa laban na kahit na matapos ang tugma at umalis si Krishna, umupo siya doon na naalala ang buong tugma. Napagpasyahan niya na magsulat siya ng isang magandang sulat kay Federer, pinaprubahan siya sa kanyang laro at inanyayahan siyang bisitahin ang kanyang tahanan sa Kadubeesanahalli.

Nabasa ang liham:

"Mahal na Roger, Salamat sa iyo at kay Andy sa paggagamot sa mundo sa ilang magagandang tennis. Naglalaro din ako ng tennis, ngunit naiiba ang laro ko sa iyo. Ipinanganak ako nang walang pangitain, ngunit salamat sa aking kamangha-manghang mga magulang at kapatid, nabubuhay ako halos tulad ng lahat. Pumasok ako sa parehong paaralan ng aking kapatid. Paano ko nais na makapag-play sa iyo ng isang set sa iyo! Ito ay isang karangalan na maglaro ng host sa iyo sa aking lungsod. "

Sorpresa ng mga sorpresa, kinilala ni Federer ang liham at nangako na bisitahin si Raja para sa isang laro sa Kadubeesanahalli. Mas nakakagulat na, si Federer talaga ang dumating sa bahay ni Raja makalipas ang ilang buwan.

Matapos ang isang paunang pakikipag-chat kay Raja at sa kanyang pamilya na si Federer ay tinanong,

"Raja, labis akong humanga nang malaman na sa kabila ng hindi nakikita, maaari kang maglaro ng tennis. Paano mo ito pinamamahalaan? "

"Ang aking mga magulang ay nagtayo ng isang espesyal na korte para sa akin sa likod ng bahay na ito; Dadalhin kita agad doon. Ito ay mas maliit kaysa sa mga korte na nilalaro mo at ang mga linya ay iguguhit gamit ang mga string at tape. Gumagamit kami ng isang net na nasa medyo mas mataas na taas. "

"Gumagamit ka ba ng parehong mga bola ng tennis at racket tulad ng ginagawa namin?"

"Hindi, Roger, ang mga bola ay espesyal na idinisenyo para sa amin. Ang panloob na core ay isang plastic ball sa loob kung saan nakapaloob ang isa o higit pang maliit na mga kampanilya. Ang plastic casing ay pagkatapos ay nakabalot nang mahigpit sa bula. Kapag naglalaro tayo ng tulad ng isang bola, ang bounce ay limitado at ang bola ay gumagawa ng isang tunog ng jingling kapag pinindot o kapag nahulog ito sa lupa. Ito ang jingle na nagsasabi sa akin kung nasaan ang bola. Kahit na ang raketa ay naiiba na dinisenyo. Ito ay isang junior size racket, ngunit ang ulo, ang lugar ng pagpindot, ay malaki. Ito ay dahil ang pagtuklas ng posisyon ng bola sa batayan ng jingle ay medyo tinatayang. Pinapayagan kaming tatlong bounce. "

"Nakamamanghang! Gusto kong maglaro sa iyong uri ng raketa at bola. Sabihin mo sa akin, paano mo napapanood ang laro sa TV? "

"Tinutulungan ako ng aking kapatid na ito. Nagdisenyo siya ng modelong hawakan ng korte na may playwud at pinatnubayan niya ang aking kanang hintuturo upang sundin ang paggalaw ng bola. "

Si Federer ay hindi nagsalita sa makabagong pamamaraan ng pagpapagana ng isang biswal na hinamon na tao na manood ng isang tugma sa TV. Maya-maya lang ay pumasok ang ina ni Raja na may agahan. Ito ay isang kagiliw-giliw na paglalakbay sa culinary para sa Federer, na may bibig na pagtutubig ng 'dosas', 'uppittu' at 'badam halwa'. Ang pagtulo nito lahat ay isang steaming tasa ng Kodagu filter na kape. Nang sinubukan ng ina ni Raja na hikayatin si Federer na kumain ng higit pa, matapang siyang tumanggi, sinasabi

"Salamat, Nanay, ngunit mayroon akong isang malaking tugma na darating, alam mo!"

Parehong sina Raja at Roger ay pumasok sa kanilang tennis attire at lumabas sa korte sa likod ng bahay.

Sinabi ni Federer, "Raja, nais kong i-play sa mga tuntunin sa antas. Gusto ko ring maramdaman ang bola sa pamamagitan ng tunog nito. "

"Oh Roger! Ano ang isang mahusay na isport mo! Paano mo ito gagawin? "

"Walang problema. Ibababa ko lang ang aking bandana upang matakpan ang aking mga mata. Malawak ito at makapal at pinalabas nang ganap ang ilaw. "

"Sige salamat."

Nag-ensayo sila ng kaunti upang paganahin ang kasalukuyang bulag na si Federer na magkaroon ng pakiramdam ng korte at bola. Handa si Federer sa labinglimang minuto at nagsimula ang tugma. Si Krishna ay ang tagapangulo ng upuan at ang mga magulang ni Raja, ang mga linya ng umpires.

Sa kabila ng pagiging bago ng ganitong uri ng tennis, mahusay na naglaro si Federer, na tumutugma sa Raja shot para sa pagbaril. Gayunpaman, nawala ang tugma, kasama ang linya ng puntos sa pagbabasa 0-6 at 4-6.

Niyakap ni Federer si Raja at sinabing, "Kung gaano ka mahusay ang paglalaro mo, Raja! Binabati kita! "

Malugod na nasiyahan si Raja. "Salamat, Roger. Inaasahan ko na hindi ka nawalan ng tugma, para lang maging masaya ako. "

"Oh hindi! Ang ganitong pag-iisip ay hindi man lamang pumapasok sa aking ulo. " Tumawa silang buong puso.

May nagtulak kay Hard sa hard. Nawala agad si Federer at tumayo si Krishna sa kanyang pwesto. Nagising si Raja mula sa kanyang pagkakatulog sa harap ng TV!

END

1
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments